Sau khi ra mắt, CBR150R 2021 nhận được nhiều lời khen ngợi, kể cả từ những người đang sử dụng Yamaha R15 - đối thủ trực tiếp của dòng xe thể thao Honda.
Vào ngày 29/9, Honda chính thức giới thiệu CBR150R thế hệ mới tại Việt Nam, như đã được đồn đoán trước đó. Là một trong những điểm sáng hiếm hoi của thị trường xe máy Việt Nam trong năm nay, CBR150R nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng.
Honda CBR150R 2021 sở hữu kiểu dáng thể thao và mạnh mẽ hơn, đi kèm với trang bị hiện đại như hệ thống phanh ABS 2 kênh, đồng hồ kỹ thuật số, giảm xóc upside down, đèn full-LED. Với mức giá từ 71-72,5 triệu đồng, CBR150R nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng người chơi xe.
'CBR150R về trang bị và giá cả khá hoàn hảo'
'Đẹp, CBR150R mới đẹp quá', 'Thực sự đẹp, giá hợp lý' là những ý kiến phổ biến nhất trong các nhóm người chơi CBR150R. Dù việc xinh đẹp hay không là quan điểm cá nhân, không thể phủ nhận rằng CBR150R 2021 có diện mạo hấp dẫn hơn so với thế hệ trước nhờ thiết kế được lấy cảm hứng từ 'anh chị em' CBR250RR.
CBR150R thu hút ánh nhìn hơn nhờ thiết kế được lấy cảm hứng từ CBR250RR.
Ngoài ra, cả giá cả và trang bị của CBR150R cũng là điểm được quan tâm nhiều. 'CBR150R mới quá ổn, trang bị nhiều hơn R15 hoặc GSX-R150 nhưng giá chỉ tương đương hoặc thấp hơn', tài khoản Toàn Nguyễn nhận xét trong một nhóm người dùng CBR150R.
Hệ thống đèn full-LED trên xe rất ấn tượng.
Không chỉ người hâm mộ của CBR150R, một số người dùng của các dòng xe đối thủ cũng đánh giá cao mẫu xe này. Đang sử dụng Yamaha R15, anh Châu Thuận (Đồng Tháp) đánh giá cao về phanh ABS trên CBR150R 2021. 'Phanh ABS là trang bị an toàn cần thiết trên các mẫu xe mang phong cách thể thao. Thật đáng tiếc là trên chiếc R15 V3 của tôi, trang bị này vẫn chưa được áp dụng. Do đó, tôi cảm thấy CBR150R là lựa chọn đáng mua khi có phanh ABS trên cả 2 bánh', anh Thuận chia sẻ.
'Vào cuối năm 2019, tôi đã mua R15 vì lúc đó CBR150R không có gì nổi bật, thiết kế khá tầm thường và giảm xóc vẫn sử dụng loại ống lồng - kém hơn R15. Nhưng CBR150R mới ra mắt thì hoàn toàn khác biệt, với thiết kế đẹp hơn và trang bị không chê vào đâu được', anh T.N.T. (quận 11 - TP.HCM) chia sẻ.
Mặc dù sử dụng Yamaha R15, anh T.N.T. vẫn đánh giá cao Honda CBR150R thế hệ mới. Ảnh: NVCC.
Từng sở hữu CBR150R đời cũ, anh Nguyễn Tuấn Anh (Tiền Giang) cho rằng thế hệ mới của mẫu xe này khá hoàn hảo. 'Thời tôi sử dụng CBR150R cách đây khoảng 5-6 năm, xe có giá 120 triệu đồng nhưng trang bị chỉ ở mức căn bản. Một số người đã chi tiền để nâng cấp giảm xóc upside down. Nhưng hiện nay, một chiếc CBR150R giá chưa đến 80 triệu mà đã có đầy đủ trang bị, đó là hoàn hảo, theo ý kiến của tôi', anh Tuấn Anh nhận xét về CBR150R thế hệ mới.
Giảm xóc ống lồng và phanh ABS là 2 trang bị quan trọng trên CBR150R 2021.
'Mặc dù vẫn còn một số điểm yếu, CBR150R vẫn là một lựa chọn tốt'
Bên cạnh nhiều phản hồi tích cực, CBR150R cũng nhận được một số ý kiến trái chiều. Anh Châu Thuận chia sẻ với phóng viên: 'Tôi không đánh giá cao thiết kế của CBR150R 2021. Xe gần như hoàn toàn chép kiểu dáng từ CBR250RR mà không có điểm nhấn riêng nào. Với lí do tương tự, tôi cũng không ấn tượng với thiết kế của Yamaha R15 V4.
Với ảnh hưởng lớn từ CBR250RR, CBR150R được đánh giá là không có đặc điểm riêng.
Đồng ý với ý kiến của anh Thuận, anh Tuấn Anh cũng cho rằng thiết kế của CBR150R 2021 không thực sự gây ấn tượng với anh, mặc dù anh nhận xét đây là một mẫu xe đẹp. 'Có lẽ tôi đã quen với hình ảnh của chiếc CBR 'mập mạp' của thế hệ trước nên tôi chưa quen với thiết kế mới lắm. Thiết kế mới làm cho CBR150R trông thanh thoát hơn nhưng lại làm cho chiếc xe trở nên mảnh mai', anh Tuấn Anh chia sẻ với phóng viên.
Trang bị trên CBR150R là điểm mạnh của mẫu xe này nhưng vẫn còn một số chi tiết chưa được lòng người dùng. Đánh giá cao CBR150R về giảm xóc upside down và phanh ABS 2 kênh, anh T.N.T. cho biết đồng hồ và gắp sau chưa phản ánh đúng với chiếc xe. 'Trên các mẫu sportbike, các thông số tốc độ và vòng tua thường được hiển thị nổi bật, để người lái có thể dễ dàng nhìn thấy. Tuy nhiên, đồng hồ trên CBR150R khá nhỏ, có thể làm cho người lái khó nhìn hơn khi chạy nhanh. Gắp sau trên CBR150R khá mỏng manh, khiến tôi liên tưởng đến gắp sau của mẫu côn tay phổ thông là Winner X', anh T. chia sẻ.
Đồng hồ trên CBR150R có kiểu dáng dài nhưng mảnh, không được nhiều người dùng yêu thích.
Động cơ của CBR150R cũng đã gây nhiều tranh cãi. 'Dù đã ra đời thế hệ mới, nhưng Honda vẫn sử dụng động cơ khá 'lèo tèo' cho mẫu sportbike như CBR150R. Dung tích động cơ không chênh lệch nhiều so với các đối thủ nhưng CBR150R lại kém hơn R15 và GSX-R150 đến hơn 2 mã lực', tài khoản Tân Hoàng bày tỏ quan điểm trên một diễn đàn xe máy.
Sau khi sử dụng nhiều mẫu xe khác nhau như Yamaha Exciter, R3, Honda CBR150R, anh Tuấn Anh cho rằng chênh lệch 1-2 mã lực không phải là vấn đề quá lớn. Ảnh: NVCC.
Không đồng ý với quan điểm này, anh Tuấn Anh cho rằng chênh lệch 2 mã lực không phải là vấn đề lớn. 'Việc so sánh hiệu suất mạnh yếu giữa các mẫu xe với nhau còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, không chỉ là động cơ. Do đó, tôi cho rằng việc một chiếc xe mạnh hay yếu là do cảm nhận cá nhân. Ví dụ như nếu bạn không đua tốc độ, thì một chiếc xe có mã lực cao cũng không có ý nghĩa. Hoặc nếu bạn mới bắt đầu chơi xe mạnh, bạn cũng không thể tận dụng hết sức mạnh của chiếc xe', biker này phân tích.
Động cơ thiếu mạnh so với các đối thủ có thể là một nhược điểm của CBR150R.
Hiện tại, giá của CBR150R tương đương với Yamaha R15 nhưng lại thấp hơn so với Suzuki GSX-R150 (75 triệu đồng). Mẫu xe của Honda được đánh giá cao với giảm xóc upside down và phanh ABS 2 kênh - những trang bị mà GSX-R150 không có. Trong khi đó, R15 lại thiếu phanh ABS. Do đó, không thể phủ nhận rằng CBR150R 2021 là một lựa chọn 'đáng đồng tiền bát gạo' trong phân khúc của nó.