1 - Hệ thống giảm sóc xoay trên xe KTM
KTM đã chọn giải pháp giảm sóc xoay theo hướng của Honda, được lắp đặt gọn gàng ở phía bên phải của xe. Lý do chính là để tiết kiệm không gian. Khu vực phía trước của một chiếc xe MotoGP luôn chật cứng với các chi tiết và bộ phận, việc sử dụng giảm sóc xoay giúp kỹ sư bố trí các bộ phận ở phía trước một cách linh hoạt và hợp lý nhất.Hình ảnh này mô tả hệ thống giảm sóc (trợ lực) theo chiều dài. Hệ thống này chiếm rất nhiều không gian và di chuyển sang trái hoặc phải khi tay đua chuyển hướng. Tuy nhiên, giảm sóc xoay tiết kiệm được nhiều không gian hơn, mặc dù hiệu quả của cả hai loại giảm sóc là tương đương nhau.
2 - Ốp bánh sau trên chiếc Ducati GP19
Đây là phần ốp bánh sau ở bên trái của Ducati GP19. Điều đặc biệt trong hình ảnh này là sprocket carrier (tạm dịch: bộ giữ đĩa sau). Thường thấy trong buổi tập luyện và phân hạng nhưng ít khi xuất hiện trong các cuộc đua. Sử dụng sprocket carrier này nhằm mục đích giảm rung một phần, hoạt động khác biệt hoàn toàn so với cush drive (hay còn gọi là cao su đùm) mà các nhà sản xuất khác thường sử dụng.Các bạn có thể tự hào với công nghệ MotoGP trên chiếc xe của mình. Đó chính là cao su đùm.
Đây là cao su đùm.
3 - Phuộc carbon Ohlins Quartararo thử nghiệm tại Brno
Đội đua Petronas Yamaha SRT quyết định 'đầu tư' để mua cặp phuộc carbon Ohlins mới nhất cho Quartararo. Tay đua người Pháp sử dụng cặp phuộc này lần đầu tiên ở Áo và cho biết không có sự khác biệt đáng kể. Tuy nhiên, tại Silverstone ở Anh, Quartararo buộc phải thay đổi suy nghĩ của mình khi trường đua yêu cầu chuyển hướng ở tốc độ cao. Ưu điểm lớn nhất của cặp phuộc là trọng lượng: nhẹ hơn rất nhiều so với cặp phuộc nhôm mà Quartararo đã sử dụng trước đây, điều này mang lại lợi thế khi lật trái lật phải chiếc xe.4 - Thắng sau điều khiển bằng ngón tay (không phải ngón cái) trên xe của Valentino Rossi
Để sử dụng thắng sau khi đang ôm cua phải với góc nghiêng lớn, một số tay đua đã thử nghiệm ý tưởng sử dụng một hoặc hai ngón tay trái. Valentino Rossi là một trong số những tay đua đó, khi tham gia buổi chạy thử ở Barcelona. Thời thế và công nghệ MotoGP hiện nay, đặc biệt là các loại lốp xe, khiến việc sử dụng thắng sau trở nên cực kỳ quan trọng trên đường đua. Thắng sau giúp chiếc xe giữ đường chạy tốt hơn khi đang ở giữa cua.5 - Hai cảm biến tốc độ bánh xe trên chiếc Yamaha YZR-M1
Tại sao lại sử dụng hai cảm biến? Yamaha cực kỳ cẩn thận với tín hiệu và dữ liệu từ loại cảm biến này (có thể là đặc tính của chiếc M1). Khi sử dụng hai cảm biến, dữ liệu có thể được so sánh liên tục. Chúng ta còn nhớ cú ngã của Dani Pedrosa ở Aragon vào năm 2013 khi xe của Marc Marquez va chạm vào bánh sau của Pedrosa và làm đứt dây cáp con cảm biến này. Đáng ngạc nhiên hơn khi vào thời điểm đó, Honda chỉ sử dụng một cảm biến loại này trên bánh sau, và không có tín hiệu cảnh báo khi không có tín hiệu truyền về.Phần 4 kết thúc ở đây. Chúc mọi người có được những giờ phút đọc bài vui vẻ và trân trọng hơn về những chiếc xe MotoGP! Hẹn gặp lại ở phần 5.