Công nghệ MotoGP - Phần 4: Trợ lực xoay - Phuộc carbon - Cảm biến tốc độ - Cao su đùm

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Hệ thống giảm sóc xoay trên xe KTM mang lại lợi ích gì?

Hệ thống giảm sóc xoay trên xe KTM giúp tiết kiệm không gian ở khu vực phía trước của xe, cho phép kỹ sư bố trí các bộ phận một cách linh hoạt và hợp lý hơn. Mặc dù chiếm ít không gian hơn, hiệu quả của nó vẫn tương đương với các loại giảm sóc truyền thống.
2.

Ốp bánh sau trên chiếc Ducati GP19 có điểm gì đặc biệt?

Ốp bánh sau của Ducati GP19 sử dụng sprocket carrier để giảm rung trong quá trình vận hành. Đây là một giải pháp khác biệt so với cush drive thường thấy ở các mẫu xe khác, giúp cải thiện hiệu suất xe trong các buổi tập luyện và thi đấu.
3.

Cặp phuộc carbon Ohlins trên xe Quartararo có những ưu điểm nào?

Cặp phuộc carbon Ohlins trên xe Quartararo có ưu điểm lớn nhất là trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với phuộc nhôm trước đó. Điều này giúp tay đua dễ dàng lật xe hơn và cải thiện khả năng xử lý trong các khúc cua tốc độ cao.
4.

Tại sao Valentino Rossi lại sử dụng thắng sau bằng ngón tay?

Valentino Rossi đã thử nghiệm sử dụng thắng sau bằng ngón tay trái để điều khiển xe tốt hơn khi ôm cua với góc nghiêng lớn. Điều này rất quan trọng trong việc giữ đường chạy ổn định và tăng cường hiệu suất trên đường đua.
5.

Tại sao Yamaha lại sử dụng hai cảm biến tốc độ bánh xe trên YZR-M1?

Yamaha sử dụng hai cảm biến tốc độ bánh xe trên YZR-M1 để đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy trong dữ liệu. Việc so sánh dữ liệu giữa hai cảm biến giúp ngăn ngừa sự cố và cải thiện an toàn cho tay đua.