Để tạo hoạt ảnh cho MetaHuman bằng iPhone, người dùng chỉ cần quay video về biểu cảm và chuyển động của mình.
Epic Games vừa tung ra một loạt tính năng mới cho công cụ xây dựng nhân vật MetaHuman trong tuần này. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho cả nhà phát triển lớn và nhỏ sử dụng Unreal Engine 5.
Công ty đã tiết lộ công nghệ MetaHuman Animator của mình tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi vào tháng 3 năm 2023. Điều này được thực hiện trong buổi trình diễn của Ninja Theory với tựa game sắp ra mắt Senua's Saga: Hellblade II.
Trong buổi thuyết trình, các nhà phát triển đã sử dụng iPhone để ghi lại cảnh nữ diễn viên Melina Juergens. Sau đó, họ đã nhanh chóng áp dụng thông tin này vào một mô hình nhân vật từ Hellblade II, cho thấy khả năng chụp chuyển động khuôn mặt nhanh chóng của studio.
Phần mềm liên quan là ứng dụng iPhone Live Link Face, được Epic phát hành vào năm 2020. Công cụ này sử dụng camera trên iPhone 12 trở lên và công nghệ thực tế tăng cường ARKit của Apple để ghi lại chuyển động trên khuôn mặt và áp dụng chúng cho các ký tự Unreal Engine 5.
Live Link Face vừa nhận được bản vá đầu tiên trong tuần này, bổ sung hỗ trợ cho MetaHuman Animator. Epic đã công bố ra mắt chương trình thông qua việc phát hành một bộ phim hoạt hình ngắn tập trung vào khuôn mặt của một diễn viên được ghi lại bằng ứng dụng và kết xuất bằng MetaHuman.
Công ty cũng chia sẻ một video hướng dẫn để giúp các nhà phát triển bắt đầu và cập nhật tài liệu trên trang web của mình về MetaHuman Animator. Mặc dù Epic đã trình diễn công nghệ này bằng iPhone, nhưng nó hỗ trợ bất kỳ thiết bị sử dụng camera chiều dọc nào. Các phiên bản gần đây của iPad Pro với camera TrueDepth sẽ hoạt động, tuy nhiên hiệu suất có một số vấn đề nhỏ vì Epic chưa tối ưu hóa MetaHuman Animator.
Hiện tại, một số tựa game Unreal Engine 5 đang được phát triển và trong tương lai chắc chắn sẽ sử dụng công nghệ MetaHuman Animator. Immortals of Aveum, sử dụng MetaHumans, đã ra mắt vào ngày 20 tháng 7 và Hellblade II được lên kế hoạch cho năm 2024.