Một số quốc gia đã cho phép Toyota tái bán xe, nhưng số lỗ mà hãng Nhật phải gánh chịu đến thời điểm này là một con số rất lớn.
Đến cuối năm 2023, đã có 2 quốc gia Đông Nam Á cho phép Toyota và Daihatsu tái mở bán, đó là Indonesia và Malaysia. Trong khi đó, các quốc gia khác vẫn đang chờ đợi kết quả thử nghiệm an toàn để quyết định về việc tái mở bán các mẫu xe.
Không chỉ người tiêu dùng ở nhiều nước Đông Nam Á phải chờ đợi, các đối tác của Daihatsu cũng phải kiên nhẫn đợi xem tình hình diễn biến ra sao. Việc ngưng sản xuất của Daihatsu đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch sản xuất của các đối tác.
Theo Nikkei Asia, ước tính Daihatsu sẽ lỗ 100 tỷ yên (tương đương 17,2 nghìn tỷ đồng) do việc ngưng hoạt động nhà máy và bồi thường cho các nhà cung ứng của mình.
Ngoài ra, các khoản phạt và chi phí điều tra phải trả cho các bên thứ ba cũng như phí thử nghiệm an toàn lại dự kiến sẽ khiến Daihatsu trải qua một khoản lỗ lịch sử. Với lãi ròng dự kiến của Daihatsu trong năm tài khóa 2022 chỉ khoảng hơn 100 tỷ yên (102,2 tỷ yên), gần như hãng sẽ ghi nhận năm thua lỗ đầu tiên sau 30 năm.
Việc Bộ Giao thông Nhật vào cuộc điều tra Daihatsu và yêu cầu họ ngừng toàn bộ việc giao xe mới có thể kéo dài ngoài dự kiến, thậm chí trong các trường hợp nặng nhất có thể kéo dài đến hàng tháng. Việc thu hồi giấy phép sản xuất cũng là một hình phạt có thể khiến Toyota/Daihatsu đối mặt với nhiều khó khăn trong tương lai.