Từ tháng 2, nhân viên bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời một số email từ khách hàng.
Giám đốc điều hành của Octopus Energy, một nhà cung cấp năng lượng gia đình có trụ sở tại Vương quốc Anh, tiết lộ rằng trí tuệ nhân tạo đang thực hiện công việc của 250 người tại công ty.
Chia sẻ với tờ The Times of London
'Hiện tại, trí tuệ nhân tạo đã giải quyết hơn 1/3 số email từ khách hàng, tương đương với công việc của khoảng 250 người. Email được tạo ra bởi AI đạt được 80% sự hài lòng từ phía khách hàng - cao hơn đáng kể so với tỷ lệ 65% mà nhân viên có kỹ năng và được đào tạo đạt được.' Jackson chia sẻ.
Đại diện từ Octopus Energy cũng cho biết, công ty sẽ thiết lập các bộ phận để giám sát các phản hồi của trí tuệ nhân tạo gửi đến khách hàng.
Không chỉ Octopus Energy, gần đây đã có một số công ty khác sử dụng AI để hỗ trợ công việc của họ. Trong cuộc trò chuyện với trang BI, một nhân viên kể về việc sử dụng ChatGPT của OpenAI để hoàn thành 80% công việc của mình.
Grey Jackson cho rằng việc phát triển AI không dẫn đến sự mất việc làm tại công ty của anh ta, nhưng tốc độ phát triển của công nghệ AI có thể gây ra 'sự biến động lớn và nhanh chóng' trên thị trường lao động.
Trong tháng 3, một báo cáo từ Goldman Sachs cho biết các công cụ AI như ChatGPT có thể gây ra 'sự đình trệ đáng kể' trên thị trường lao động và ảnh hưởng đến khoảng 300 triệu việc làm toàn thời gian trên toàn cầu.
Báo cáo nhấn mạnh rằng những người làm công việc văn phòng, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý và hành chính, là một trong những nhóm dễ bị ảnh hưởng bởi các công cụ AI mới.