Vỏ pin mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Hãng xe điện của ông Phạm Nhật Vượng gặp khó khăn khi phải đối đầu với 'ông trùm' số 1 thế giới
Pin của ô tô điện có khả năng được sửa chữa, chuyên gia ước tính mỗi lần sửa tốn hơn 240 triệu đồng nhưng vẫn rẻ hơn việc thay mới
Công ty sản xuất bồn nước nổi tiếng ở Việt Nam đã mở rộng sang lĩnh vực sản xuất xe máy điện: Ra mắt mẫu xe giống Vario, có giá 45 triệu đồng, đối thủ của VinFastMẫu xe điện EVGO VS125 gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với VinFast với mức giá bán lên tới 44,9 triệu đồng, mặc dù không vượt trội về các thông số kỹ thuật và chưa có hạ tầng trạm sạc.
Ngày 8/4, EVGO, thương hiệu xe máy điện thuộc tập đoàn Sơn Hà, giới thiệu 4 sản phẩm mới tại TP.HCM. Trong đó, VS125 là mẫu xe máy điện cao cấp nhất và cũng gây tranh cãi vì ngoại hình có nhiều điểm tương đồng với Honda Vario. Xe được phân phối với mức giá 44,9 triệu đồng, chưa bao gồm pin.
Có thể dễ dàng nhận thấy những đặc điểm thiết kế của Honda Vario 125 và Vario 150 (phiên bản cũ) qua phần đầu, đèn pha, đèn LED ban ngày, thân xe và đuôi xe nâng cao. Cả các nút bấm và ngăn đựng đồ phía trước cũng được hãng xe Việt học hỏi. Toàn bộ hệ thống đèn đều sử dụng công nghệ LED. Xe đi kèm theo chìa khóa cơ và có một cổng sạc USB.
Theo thông báo từ nhà sản xuất, xe sử dụng động cơ công suất 3.000W, hệ thống truyền động xích, đạt tốc độ tối đa 80 km/h. Tầm đi xa tối đa là 150 km nếu được trang bị 2 pin rời. Tuy nhiên, EVGO chỉ bán pin Lithium-ion (giá chưa được công bố), không có chính sách cho thuê pin như VinFast. Bảng đồng hồ dạng Full LCD, hiển thị đầy đủ thông tin về tốc độ, ODO, dung lượng pin...
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 690 x 1.100 mm, trọng lượng 130 kg. Bánh xe có kích thước 14 inch, đi kèm lốp trước 90/80 và lốp sau 100/80. Hệ thống phanh đĩa trước sau, sử dụng hệ thống phanh kết hợp CBS như một số mẫu xe Honda, và tiếc rẻ vì với tầm giá này, chưa có hệ thống phanh ABS.
Đối thủ lớn nhất của EVGO trong phân khúc xe máy điện tại Việt Nam là VinFast. EVGO gặp khó khăn vì thiếu chính sách cho thuê pin, khách hàng muốn sử dụng xe phải mua pin với giá có thể lên đến vài chục triệu đồng. Hơn nữa, hãng cũng chưa có hạ tầng trạm sạc và hệ thống đại lý, xưởng dịch vụ trải dài khắp cả nước như VinFast.
Với giá 44,9 triệu đồng, đối thủ cạnh tranh gần nhất với VS125 là Klara S (36,9 triệu đồng) và Vento S (56 triệu đồng). VinFast Klara S có thể đạt tốc độ tối đa 78 km/h và có tầm vận hành lên tới 194 km. Trong khi đó, Vento S có thể đạt tốc độ tối đa 89 km/h và có tầm vận hành 160 km. Các thông số này đều vượt trội hơn so với EVGO VS125.