Không lâu nữa, BYD sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh với các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ô tô với tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực xe điện.
Theo Bloomberg, BYD đã trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong quý I/2023, vị trí mà Volkswagen đã giữ trong suốt 15 năm qua.
Theo đó, BYD đã bán được hơn 440.000 chiếc xe trong 3 tháng đầu năm, trong khi Volkswagen chỉ đạt 427.247 chiếc xe. Tỷ lệ các mẫu xe điện trong dải sản phẩm của Volkswagen cũng rất thấp, chỉ đạt khoảng 6%, điều này đồng nghĩa với việc hãng sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với BYD trong tương lai.
Atto 3 là dòng xe chủ lực của BYD tại các thị trường quốc tế.
Volkswagen đã thừa nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của đối thủ từ Trung Quốc trong thời gian qua. Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023, ông Oliver Blume, CEO của Volkswagen, đã công nhận rằng BYD 'thật sự, thật sự mạnh mẽ'. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng việc Volkswagen duy trì vị thế là 'hãng ô tô quốc tế hàng đầu tại Trung Quốc' vẫn rất quan trọng.
Trong năm 2022, BYD đã bán được 1,86 triệu chiếc xe điện, một con số cao hơn tổng doanh số của 4 năm trước cộng lại. Để thực hiện mục tiêu trở thành hãng xe điện hàng đầu thế giới, BYD đang mở rộng hoạt động kinh doanh sang châu Âu, Mỹ Latin và nhiều thị trường châu Á khác.
BYD Seagull là mẫu hatchback chạy điện giá rẻ vừa mới được ra mắt tại Thượng Hải.
BYD dự kiến bán được 'tối thiểu 3 triệu xe' trong năm 2023, với mục tiêu tối đa là 3,7 triệu xe. Trong 3 tháng đầu năm, tổng doanh số của hãng trên toàn cầu là gần 550.000 chiếc, có nghĩa là hơn 110.000 chiếc đã được giao tới khách hàng quốc tế.
Sự xuất hiện liên tục của các dòng sản phẩm mới, trong đó có các mẫu xe giá rẻ như Seagull, hứa hẹn sẽ giúp tăng doanh số bán hàng của BYD. Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt, mẫu xe này đã có hơn 10.000 người đặt hàng.