Đây là phản hồi của Microsoft đối với nhận định từ Consumer Reports về dòng sản phẩm này trước đó.
Sau khi nhận được chỉ trích từ Consumer Reports vào mùa hè năm nay, Microsoft đã công bố số liệu mới để bảo vệ độ tin cậy của Surface và đây là một tuyên bố mạnh mẽ.
Ryan Gavin, Giám đốc Tổng của Microsoft Surface, cho biết trên ZDNet rằng các thiết bị Surface ngày càng đáng tin cậy và tỷ lệ sự cố của chúng rất thấp.
Gavin khẳng định: 'Chỉ có ít hơn 0,001% sự cố trên mỗi thiết bị'
Nói một cách khác, trong mỗi 100.000 chiếc Surface mới, chỉ có dưới 1 chiếc gặp vấn đề.
Trước đó, Consumer Reports cho biết tỷ lệ sự cố của Surface sau 2 năm lên đến 25%. Microsoft sau đó phản bác và nói rằng số liệu của họ chỉ thấy dưới 1%.
Rõ ràng tuyên bố mới của Microsoft là đáng chú ý và cần phải được xem xét kỹ lưỡng. Trong tuyên bố đó, Gavin đề cập đến Surface Laptop và Surface Studio nhưng không đề cập đến Surface Pro (cũng có phiên bản mới trong năm nay).
Tất nhiên, Surface Laptop mới chỉ được ra mắt từ tháng 6 nên có thể đây chỉ là số liệu của Microsoft sau một thời gian ngắn (khác với số liệu của Consumer Reports được thu thập trong 2 năm).
Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rõ ràng Microsoft đã gửi đi một thông điệp rằng công ty đã làm việc chăm chỉ để làm cho các sản phẩm Surface ngày càng đáng tin cậy hơn.
Microsoft cũng phản đối cách đánh giá về tính tin cậy của sản phẩm từ Consumer Reports. Gavin nói: “Máy rửa chén của bạn có sự cố gì trong 2 năm không?” và nếu câu trả lời là “có”, “thiết bị của bạn được xem là không đáng tin cậy à?”.
Tham khảo: Techradar