Khám phá tình hình thị trường bán hàng trong nửa đầu năm 2023
Khi nói về thị trường của những người làm marketing tổng quát và content(er) cụ thể, không gì có thể tệ hơn với tình hình hiện tại.
Trải qua từ đầu năm 2023. Mỗi ngày, mở mắt ra, bảng tin Facebook tràn ngập các bài viết tìm kiếm công việc, xin việc, và hỗ trợ công việc từ các content(er) và những người làm marketing.
Điều đáng chú ý ở đây là, không chỉ các bạn thực tập sinh, mới ra trường, và nhân viên mới mà cả những người có kinh nghiệm, và những người dẫn dắt nhóm cũng đang phải đấu tranh để phát triển sự nghiệp của họ trong thời kỳ suy thoái này.
Một số bạn content(er) và marketer vẫn đang vững vàng giữa cơn bão, nhưng phần lớn thì không phải vậy.
Còn một nhóm nhỏ hơn còn gặp khó khăn hơn.
Bắt nguồn từ việc họ tin theo những người dùng Tiktok chia sẻ về việc “nghỉ làm công ty 9-5 để làm freelance, kiếm từ 1000 đến 2000$/tháng thì sao?”
Nhưng sau đó họ nhận ra, cuộc sống không giống như mơ.
Chỉ viết mãi thôi, không có mối quan hệ, không có thương hiệu cá nhân. Content(er) ơi, bạn sẽ cạnh tranh như thế nào?