CPA Marketing là gì?, các phương pháp tiếp cận
1. Điểm Độc Đáo giữa CPA và Tiếp thị liên kết
CPA Marketing có thể hiểu đơn giản là chi phí dựa trên mỗi hành động, bạn sẽ được thanh toán khi hoàn thành bất kỳ hành động cụ thể nào. Điều này có thể là việc người dùng điền vào biểu mẫu, tham gia khảo sát hoặc thực hiện các hành động khác.
CPA Marketing là một trong những phương thức kiếm tiền trực tuyến hiệu quả.
Trong Tiếp thị liên kết, bạn được thanh toán khi ai đó thực hiện giao dịch mua qua liên kết của bạn. CPA dễ dàng hơn vì bạn sẽ nhận tiền ngay cả khi chỉ mang lại khách hàng tiềm năng. Cụ thể, khi lượng truy cập bạn chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, bạn sẽ được tính doanh số từ thời điểm đó, không phụ thuộc vào việc đối tượng có mua hàng hóa hoặc dịch vụ hay không.
Một số khác biệt giữa CPA và Tiếp thị liên kết:
+ Thanh toán nhanh chóng khi tham gia Mạng CPA.
+ Bạn sẽ có một người quản lý liên kết, hỗ trợ hướng dẫn và chia sẻ phương pháp giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn so với tự làm trong Tiếp thị liên kết.
2. Sự Lựa chọn giữa CPA và Tiếp thị liên kết
CPA có ưu và nhược điểm riêng. Lợi thế của CPA là bạn có thể thu hút lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau và nhận thanh toán nhanh chóng. Với CPA, kết quả có thể thấy ngay lập tức khi bạn bắt đầu gửi email.
CPA và Tiếp thị liên kết đều mang lại ưu và nhược điểm.
Tuy nhiên, chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho CPA Marketing thấp hơn so với Tiếp thị liên kết. Vì vậy, đối với những người mới bắt đầu, có thể bắt đầu với CPA, nhưng về lâu dài, hãy chuyển dần sang Tiếp thị liên kết.
Thông qua CPA, bạn có thể kiếm được ít nhất từ 0,1 đến 10 USD. Có những người kiếm triệu mỗi ngày với tiếp thị CPA. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận được tới 50 USD nếu người dùng phải nhập chi tiết thẻ tín dụng để dùng thử sản phẩm chẳng hạn.
3. Phương pháp tạo lượng truy cập
Nếu không có lượng truy cập vào liên kết của nhà quảng cáo, bạn sẽ không kiếm được tiền. Trong CPA, bạn cần biết chi tiết khuyến mãi trước khi tham gia chương trình. Nhiều ưu đãi CPA giới hạn ở vị trí cụ thể và chỉ có thể sử dụng nguồn được chọn để tăng lượng truy cập.
4. Thời gian nhận hoa hồng
CPA Marketing có cách thức vận hành khá đơn giản.
Trong Tiếp thị liên kết, hoa hồng sẽ được chuyển sau khoảng 40-60 ngày. Ngược lại, với CPA, bạn sẽ nhận tiền ngay lập tức và không hoàn lại (trừ khi vi phạm thỏa thuận từ trước, chẳng hạn như tạo lượng truy cập bất hợp pháp) khi đạt đến mức thanh toán tối thiểu của mạng CPA mà bạn đã đăng ký.
5. Lo ngại về hành vi lừa đảo
Một trong những điểm yếu đáng lưu ý của CPA là rủi ro lừa đảo. Có những người không tốt có thể khuyến khích bạn thực hiện hành động đơn giản để nhận được khoản hoa hồng khoảng 1 USD. Tuy nhiên, thực tế là bạn đang quảng cáo cho các trang web lừa đảo, từ hướng dẫn kiếm tiền nhanh chóng, trò chơi flash trực tuyến, đến nội dung tình dục hoặc hẹn hò, và nhiều lĩnh vực khác. Hãy sử dụng sự suy luận của bạn để tránh tiếp thị nội dung không chính xác hoặc có hại.
Các mạng CPA Marketing hàng đầu hiện nay bao gồm Peerfly, MaxBounty, CPALead, VaultMedia và ClickBooth.
Nếu bạn là một blogger chuyên nghiệp, hãy tham gia cả hai phương thức kiếm tiền online, cả CPA và Tiếp thị liên kết. Cả hai phương pháp đều hữu ích và tồn tại một số ưu/nhược điểm tương ứng. Để biết thêm thông tin, bạn có thể tham khảo Marketing trên Facebook là gì tại đây.
