
Counter-Strike: Global Offensive ra đời từ năm 2012 và vẫn là một trong những trò chơi trực tuyến được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Chỉ trong vài ngày gần đây, vào ngày 26/2, CS:GO đã phá vỡ kỷ lục của chính mình, với hơn 1,3 triệu người chơi cùng lúc (CCU). Theo một số nguồn tin không chính thức, trong tháng 3 này, CS:GO sẽ trải qua một bản nâng cấp lớn, chuyển từ engine Source lên Source 2, theo cách làm tương tự như DOTA 2 đã thực hiện từ tháng 6/2015, tức là gần 10 năm trước.
Đáng chú ý, trong số những người nói về việc CS:GO chuyển sang engine Source 2, có cả Richard Lewis, một nhà báo nổi tiếng trong cộng đồng thể thao điện tử. Sự uy tín của Lewis và quá trình làm việc của ông đã khiến nhiều trang web lớn trên thế giới đưa tin về việc CS:GO sắp có một bản cập nhật lớn.
CS:GO khi lên Source 2 không chỉ giải quyết vấn đề đồ hoạ mà còn mang lại nền tảng xử lý đồ hoạ mới, không còn phải nâng cấp đồ hoạ theo cách cũ từ năm 2004 nữa. Điều này giúp trò chơi vẫn đẹp mắt và khung hình ổn định. CS:GO luôn là một trong những trò chơi kỳ quặc và ngược đời nhất trong thế giới game, khi hầu hết người chơi giảm độ phân giải và chất lượng đồ hoạ để đạt tốc độ khung hình cao nhất.Theo Lewis, Valve có thể cập nhật tính năng mà cộng đồng CS:GO mong chờ từ lâu như Server 128 tick, giảm tối đa độ trễ và sai số trong các trận đấu online. Hiện nay, máy chủ matchmaking chính thức của CS:GO vẫn sử dụng 64 tick, muốn chơi chuẩn giải đấu 128 tick thì phải dùng các dịch vụ bên thứ ba như ESEA hay Faceit.Tuy nhiên, vấn đề gây bực bội nhất đối với cộng đồng CS:GO vẫn là việc hack cheat gian lận, vẫn chưa có cách giải quyết tận gốc.Richard Lewis không chỉ là một nhà báo eSports mà còn là một cá nhân góp phần làm thay đổi cảnh giới eSports. Ông đã tiết lộ nhiều vụ việc gây chấn động trong cộng đồng, bao gồm việc phát hiện ra việc sử dụng skin CS:GO để cá độ hoặc đánh bạc bởi các YouTuber nổi tiếng như Tmartn và ProSyndicate, cũng như vụ việc nợ lương của đội Ninjas in Pyjamas ở Thụy Điển.Một lần nữa, Richard Lewis đã tiếp tục đưa tin về vấn đề nợ lương của các game thủ trong đội tuyển Ninjas in Pyjamas, dẫn đến việc CEO của đội tuyển phải từ chức. Lewis không ngừng làm sáng tỏ và đưa ra những thông tin quan trọng trong cộng đồng eSports.