Game thủ CS:GO đang rất rộ trong việc chi tiêu của mình.
Kể từ khi thông tin về Counter-Strike 2 được tiết lộ, số lượng người chơi CS:GO đã tăng đột biến trong những tháng gần đây. Thậm chí, không chỉ có người chơi cũ quay lại, mà CS:GO còn chứng kiến mức tăng trưởng về chi tiêu đến từ đa số cộng đồng game thủ của nó.
Game thủ CS:GO đang chi tiêu nhiều hơn từ khi Counter-Strike 2 được thông báo
Trong tháng 3 vừa qua, khi Counter-Strike 2 được công bố sẽ ra mắt vào tháng 6, game thủ CS:GO đã thiết lập kỷ lục với việc chi tiêu hơn 100 triệu đô để mở hơn 40 triệu hòm trang phục trong game. Tuy nhiên, con số này dường như vẫn không thể so sánh với thống kê mới nhất của tháng 4. Kỷ lục cũ đã bị phá vỡ khi trong 30 ngày gần nhất, đã có hơn 50,3 triệu hòm skin của CS:GO được mua và mở. Trong số đó, bộ sưu tập Anubis, mặc dù chỉ mới ra mắt từ ngày 25/4 nhưng đã có tới 9 triệu lượt mua.
Biểu đồ mở hòm của game thủ CS:GO đã tăng chóng mặt trong tháng 4
Ngoài việc thỏa mãn mong muốn sở hữu các bộ sưu tập đẹp mắt, giá trị của các skin trong hòm Anubis cũng là một trong những yếu tố kích cầu quan trọng. Phần thưởng đắt giá nhất từ sự kiện này có thể kể tới khẩu M4A4 Eye of Horus, với các phiên bản siêu hiếm thậm chí có giá trị lên tới hơn 2.000$ trên thị trường giao dịch phụ. Sức hút của bộ sưu tập Anubis còn lớn đến mức các hòm sưu tập cũ trong CS:GO đã được bán với giá rẻ để tập trung vào việc sở hữu vật phẩm trong sự kiện này. Đương nhiên, Valve là người hưởng lợi nhiều nhất từ thời gian này. Không chỉ có lượng người chơi CS:GO trở lại đông đảo, họ cũng kiếm được nhiều doanh thu từ việc bán hòm.
M4A4 Eye of Horus - skin có giá trị cao nhất trong bộ sưu tập Anubis
Counter-Strike 2 đã được lên kế hoạch ra mắt vào mùa hè năm nay, và từ bây giờ đến thời điểm đó, cộng đồng CS:GO có thể sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều biến động. Số lượng hòm mở trong tháng 4 có thể sẽ tiếp tục tăng nếu Valve tiếp tục tổ chức các sự kiện mở hòm mới tương tự như Anubis vừa qua.