Cửa hàng Prop là gì?
Một cửa hàng prop là một công ty giao dịch sử dụng vốn riêng để tìm kiếm lợi nhuận từ thương mại. 'Prop' viết tắt của proprietary. Cửa hàng prop sử dụng nhiều chiến lược giao dịch cho các tài sản từ cơ bản như cổ phiếu và trái phiếu đến chứng khoán phức tạp như các khoản nợ có tài sản thế chấp (CDO), các sản phẩm phái sinh và hợp đồng tương lai hàng hóa. Họ cũng tham gia vào các chiến lược cơ hội lợi nhuận và các cược thị trường lớn. Cửa hàng prop có thể mua vào, bán ra hoặc cả hai. Các giao dịch thường được thực hiện bởi các nhà giao dịch, nhưng giao dịch thuật toán là quan trọng đối với một số cửa hàng prop ngày càng tăng.
Hiểu về Cửa hàng Prop
Cửa hàng prop được thành lập bởi những người góp vốn riêng của họ. Nếu những chủ sở hữu này muốn quản lý hiệu quả, họ sẽ tự thực hiện giao dịch. Nếu họ muốn mở rộng quy mô, các nhà sáng lập cửa hàng prop sẽ thuê các nhà giao dịch để thực hiện các chiến lược được chỉ định hoặc cho họ tự do giao dịch. Mọi người được tuyển dụng phải đóng góp vốn riêng vào làm phí đầu vào và sẽ phải tuân thủ các giới hạn rủi ro giao dịch. Cửa hàng prop chia lợi nhuận giao dịch, nếu có, giữa công ty và nhà giao dịch. Giao dịch cửa hàng prop là rủi ro cao, cơ hội lợi nhuận cao. Một nhà giao dịch có thể đạt được thành công một ngày, mất hết vào ngày hôm sau, trở nên giàu có hơn mơ ước của họ trong vài tháng nếu tốt hoặc may mắn, hoặc tan rã hoàn toàn và kết thúc bằng việc được dẫn ra khỏi tòa nhà mang theo hộp bìa cứng và khuôn mặt thê thảm.
Cửa hàng Prop so với Bàn giao dịch Prop
Trước khi Luật Volcker được ban hành, các bàn giao dịch giao dịch độc quyền có thể được tìm thấy tại các ngân hàng đầu tư đang sử dụng vốn ngân hàng lớn. Đôi khi những bàn giao dịch này kiếm được lợi nhuận không tỷ lệ thuận với chủ nhà của họ và đôi khi lại bị tổn thất. Ví dụ, bàn giao dịch prop của Morgan Stanley đã mất 9 tỷ đô la vào năm 2007 từ việc giao dịch thế chấp. Luật Volcker đã loại bỏ hoặc hạn chế nghiêm ngặt các bàn giao dịch prop trên Wall Street. (Lưu ý: Luật Volcker có thể bị thu hồi.) Nhiều nhà giao dịch 'sát thủ' này, mặc dù đã mất hàng tỷ đô la cho cổ đông ngân hàng, nhưng vẫn nhận được hàng triệu đô la tiền thưởng, đã gia nhập hoặc thành lập các cửa hàng prop. Không ai quan tâm liệu một nhà giao dịch có mất tiền của riêng mình tại một cửa hàng prop.