
Sớm trong mùa thứ hai của American Gods, Laura Moon (Emily Browning) từ bỏ và nằm xuống giữa những bông hoa. Cô đang đuổi theo chồng mình, Shadow (Ricky Whittle). Cô cũng đã chết. (Một đồng xu vàng may mắn của một thằng tiên đã đi vào xác cô từ đầu chương trình, biến cô thành một thứ gì đó giữa thiên thần trả thù và xác chết có lưỡi sắc nhọn.) Bây giờ, Shadow đang gặp nguy hiểm và Laura đã đến cuối con đường đen đủ để cứu anh ấy, vì vậy cô nằm xuống. "Chẳng qua là một cô gái chết khác giữa cánh đồng," cô nói—và cô có thể cũng đang nói chuyện với người hâm mộ của chính chương trình.
Trong mùa thứ nhất, chương trình đã thực hiện một cuộc biểu diễn nhạy bén, biến bản sáng tác sáng tạo năm 2001 của Neil Gaiman về cuộc đối đầu nảy lên giữa thần thoại và công nghệ thành một hiện thực mơ hồ, đầy ảo diệu. Sự hòa quyện chỉ tồn tại ngắn ngủi: Nhà sản xuất Bryan Fuller và Michael Green, người đã viết hoặc đồng tác giả sáu trong tám tập của mùa đầu tiên, rời khỏi chương trình, có vẻ là về vấn đề ngân sách và xung đột với Gaiman. Gods rơi vào limbo. Trước tiên, Starz giao nhiệm vụ cho Gaiman, sau đó là đồng tác giả lâu năm của Fuller, Jesse Alexander. Rồi Alexander bị sa thải, làm tăng thêm hỗn loạn vào một dự án đã trải qua sự chậm trễ, quay lại, nổi loạn của diễn viên, thậm chí là một thời gian nghỉ.
Mùa thứ hai, gần hai năm sau mùa đầu tiên, cuối cùng đã đến với Starz vào đêm qua, dường như có Gaiman làm nhiên liệu duy nhất của nó trong phòng viết kịch. Tuy nhiên, sau tất cả thời gian dao động giữa bờ vực quên lãng, American Gods đã có đủ tinh thần để mang lại sự sống—mặc dù tinh thần đó, giống như Laura Moon chính mình, đôi khi yếu đuối và bật lên nhấp nhô.

Không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng trong khi chương trình đã chuyển sang quản lý mới, nó vẫn rất muốn giữ lại sự tinh tế hình ảnh của mình. Trình mở đầu, với các màu sắc no nước và các độ méo góc thấp giống như các tập trước, không mất nhiều thời gian để thiết lập kế hoạch trò chơi của các vị thần mới: Mister World (Crispin Glover) bảo Technical Boy (Bruce Langley) tìm Media, "người bán hàng xuất sắc nhất" của ông để tuyển mộ sức mạnh chống lại Wednesday (Ian McShane), người bảo trợ của Shadow. "Khi thời gian đến, rãnh sẽ chảy đen với bọt ổi," World nói lên, "và các nghĩa trang sẽ tràn ngập bụi của anh ấy." (Gillian Anderson, người đã đóng vai Media, rời khỏi chương trình trong mùa nghỉ. Có, chương trình có một giải pháp; không, không hoàn toàn rõ liệu ý tưởng có thành công không.)
Trong khi đó, Wednesday (tức Odin) đưa Shadow, Laura và thằng tiên Mad Sweeney (Pablo Schreiber) đến House on the Rock, một trung tâm năng lượng tâm linh nơi ông hy vọng sẽ kêu gọi các vị thần cũ để mang vũ khí chống lại những vị thần mới. Băng nhóm của mùa đầu tiên đều ở đây—Czernobog (Peter Stormare) và Zorya (Cloris Leachman), Mister Nancy (Orlando Jones), Salim (Omid Abtahi) và Jinn (Mousa Kraish). Thậm chí Bilquis (Yetide Badaki) cũng xuất hiện mặc dù không được mời, mặc dù việc cô kí kết thỏa thuận với vị thần mới vào cuối mùa thứ nhất gợi ý rằng cô chỉ đến đây để thăm dò.
Ngay khi các vị thần cũ bắt đầu cảm thấy một chút tình đoàn kết, các vị thần mới tấn công, phân tán bọn họ thành một loạt nhiệm vụ lấy vật. Shadow đã bị bắt, và Wednesday gửi Laura và Mad Sweeney đi tìm anh ấy; anh ấy và Nancy có nhiệm vụ riêng của họ. Và ở đây là nơi mọi thứ bắt đầu lung lay. Như là bức thư tình của người Anh dành cho Americana, American Gods ở nhiều khía cạnh là một câu chuyện Kerouac về vũ trụ, với Shadow làm dharma bum. Bây giờ, nhân vật phân tán và chuyển hình lại với ít logic ngoài lệnh của Wednesday. Dù McShane và Jones đều tận hưởng việc đóng vai Wednesday và Nancy, dù Mad Sweeney và Laura Moon có những cuộc cãi lộn thú vị, khó lòng không tự hỏi liệu các điểm đến trong chuyến đi có đáng giá chăng.
Nơi mà mùa thứ hai khác biệt, thực sự, là tính truyền thống của nó—một tính chất lạ lùng để gán cho một chương trình nơi ảo tưởng CGI hoành tráng và đầu thực sự nổ tung. Một chuỗi hình phạt kéo ra những ký ức trở lại đưa người xem vào tuổi ấu thơ của Shadow; Laura thường xuyên tỏ tình yêu của mình với Shadow đến mức bạn có thể nghe thấy giai điệu của This Is Us phồn thực ở phía sau. Chương trình trông tuyệt vời, và các đoạn hội thoại vẫn hát, nhưng các đoạn video và cuộc trò chuyện hồi hộp chỉ là vỏ, không phải xương. Những gì thiếu trong các tập đầu tiên là cảm giác của sự can đảm về cốt truyện mà mùa đầu tiên đã có. Bây giờ khi tất cả các vị thần đã được giới thiệu, dường như cuộc diễn hành đến Ragnarok sẽ diễn ra chậm rãi và rối bời. (Trong một lời chúc mừng đầy hy vọng đối với những người theo dõi sự chậm rãi của riêng Hollywood—hành trình chậm rãi đến sự cân bằng giới tính sau máy quay—phụ nữ đã đạo diễn một nửa số tập trong mùa và viết hoặc đồng tác giả sáu trong số chúng.)
Tái sinh là một thách thức khó khăn đối với bất kỳ chương trình nào. Ngay cả những bộ phim yêu thích như Arrested Development và Community cũng gục ngã dưới trọng lượng của việc tiếp tục từ nơi họ dừng lại. Với những rắc rối của mình, là điều ngớ ngẩn nếu nghĩ rằng American Gods sẽ trở lại mà không tổn thương. Tuy nhiên, ba tập đầu tiên của nó không phải là lý do để chôn cất nó. Thay vào đó, thay vì nằm xuống giữa những bông hoa, giống như Laura, nó quyết định đứng lên và chiến đấu cho linh hồn mà nó từng có—đó là một cuộc chiến mà tôi sẽ theo dõi bất cứ lúc nào.
Các Câu Chuyện Tuyệt Vời Khác Của Mytour
- Bật tự động cập nhật ở mọi nơi bạn có thể
- Ngay cả nếu bạn quên về Foursquare, nó vẫn không quên bạn
- Jibo của tôi đang chết và nó đang làm tan nát trái tim tôi
- Gặp một nhà phê bình phim siêu thông minh—và ngôi sao YouTube
- Hãy cứu lũ lemurs! Ăn châu chấu!
- 👀 Đang tìm kiếm những công nghệ mới nhất? Kiểm tra các hướng dẫn mua sắm và ưu đãi tốt nhất của chúng tôi suốt cả năm
- 📩 Nhận thêm nhiều thông tin nội bộ của chúng tôi với bản tin hàng tuần Backchannel của chúng tôi