Cuộc đua giữa Honda Air Blade và Yamaha NVX 2021 sắp diễn ra tại Việt Nam
Vào ngày 2/11 sắp tới, Yamaha Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt NVX 2021 với một số điểm mới nhằm cạnh tranh thị phần với Honda Air Blade hoàn toàn mới.
Trên trang Fanpage chính thức của mình, Yamaha Việt Nam đã tiết lộ về một mẫu xe mới sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 2/11 sắp tới. Người tiêu dùng nhanh chóng đoán biết rằng đó chính là NVX 2021 - Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ đời. Không lâu trước đây, NVX 2021 cũng đã xuất hiện tại Hà Nội trong quá trình thử nghiệm khí thải.
Tuy nhiên, vì NVX 2021 chỉ là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ đời nên không có nhiều điểm mới đáng chú ý như Honda Air Blade 2020. Tương tự như thị trường quốc tế, các thay đổi trên NVX mới không rõ ràng. Có khả năng xe cũng sẽ được trang bị bộ tem mới, màu sắc mới và một số điều chỉnh nhỏ khác để thu hút người tiêu dùng hơn. Những thông tin mới nhất về NVX 2021 sẽ được chúng tôi cập nhật vào ngày 2/11.
Với phiên bản hiện tại, NVX đang được Yamaha phân phối với 2 loại động cơ là 125 và 155cc. Những điểm nổi bật trong thiết kế của Yamaha NVX bao gồm cụm đèn pha đôi LED. Ở hai bên cụm đèn pha là hai đèn định vị, luôn sáng khi xe hoạt động. Đèn xi-nhan được đặt ở phía dưới.
Dấu ấn thể thao tiếp tục được thể hiện ở phần đuôi xe, với đuôi xe cao, đèn xi-nhan tách rời. Đèn hậu trang bị công nghệ LED, thiết kế hấp dẫn. Yên xe có kiểu dáng thể thao, chia thành 2 tầng cho người lái và người ngồi sau. Yên sau cao hơn bình thường để chỗ để chân của người ngồi sau cũng cao hơn. Mặt đồng hồ trên NVX là LCD toàn phần, kích thước 5,8 inch, hiển thị thông tin bằng công nghệ điện tử.
Phiên bản cao cấp của Yamaha NVX được trang bị hệ thống khóa thông minh cho phép khởi động xe bằng cách xoay nút vặn đa năng tại ổ khóa chính mà không cần chìa khóa. Hệ thống khóa thông minh còn tích hợp chức năng định vị xe giúp tìm xe dễ dàng ở bãi đỗ xe rộng hoặc các hầm xe tối. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời có chức năng tương tự như Idling Stop của Honda.
Yamaha NVX 155 trang bị động cơ BlueCore xy-lanh đơn, dung tích 155cc, cam đơn (SOHC), tích hợp công nghệ van biến thiên chủ động (VVA), làm mát bằng chất lỏng, công suất 14,8 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.000 v/ph. Hộp số vô cấp. Trong khi NVX 125 sử dụng động cơ BLUE CORE 4 thì SOHC 125cc làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử kèm hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston là 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11.2:1, công suất tối đa 11,8 mã lực ở 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11.3 Nm tại 7.000 vòng/phút.