Nhóm xe hạng A đang mất dần sức hút, doanh số tháng 8 giảm sút trên toàn bộ phân khúc. KIA Morning ngày càng yếu đuối trong cuộc đua tam mã với Grand i10 và Wigo.
Tâm lý ngần ngại mua sắm trong tháng cô hồn cùng tác động của khủng hoảng kinh tế đang khiến thị trường ô tô giảm sút. Doanh số giảm mạnh là hiện tượng phổ biến xảy ra ở tất cả các phân khúc. Các mẫu xe hạng A giá rẻ cũng không ngoại lệ.
Gần đây, sức mua của nhóm xe hạng A liên tục xuống thấp. Báo cáo doanh số tháng 8 cho thấy không mẫu xe nào có tăng trưởng dương mặc dù hãng và đại lý tích cực ưu đãi, giảm giá.
Mặc dù doanh số giảm mạnh, Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu phân khúc với 385 xe bán ra trong tháng 8, giảm 130 xe, tương đương 25% so với tháng trước. Tính tổng từ đầu năm đến nay, thị trường Việt đã tiêu thụ 4.758 xe, vượt xa các đối thủ khác.
Cuộc đua 'tam mã' phân khúc xe hạng A - Wigo công phá đế chế xe Hàn.
Toyota Wigo 2023 tiếp tục ghi nhận sự thăng hoa khi vượt qua KIA Morning trong thị trường xe hạng A. Tháng 8, doanh số của Wigo giảm nhẹ nhưng vẫn đứng thứ hai với 225 xe bán ra, gần kề Hyundai Grand i10.
Sedan cỡ B: Toyota Vios lùi về vạch xuất phát, Accent rộng đường lên đỉnh - Xem thêm
Toyota Wigo gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với KIA Morning và Hyundai Grand i10 trong phân khúc xe nhập khẩu nguyên chiếc. Để thu hút khách hàng, Toyota liên tục tung ra ưu đãi hỗ trợ lệ phí trước bạ.
KIA Morning ngày càng thất thế trong cuộc đua doanh số với hai đối thủ cạnh tranh. Doanh số tháng 8 của Morning giảm xuống còn 72 xe, khiến cho tình hình càng trở nên khó khăn hơn.
Trong 8 tháng đầu năm, doanh số KIA Morning chỉ đạt 1.043 xe bán ra, cho thấy sức bền của mẫu xe này đang dần suy giảm trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ.
Dự đoán, thị trường ô tô sẽ phục hồi sau tháng Ngâu khó khăn. Mặc dù tốc độ tăng trưởng của xe hạng A không mạnh mẽ, nhưng Hyundai và VinFast sắp ra mắt các mẫu xe mới có thể thay đổi định hình thị trường.
Nguồn ảnh: Internet