Khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew đã phát hiện ra một điều thú vị. Mặc dù người dùng trẻ tuổi sử dụng TikTok nhiều hơn, nhưng người dùng ở độ tuổi lớn lại đăng bài thường xuyên hơn.
TikTok được xem như một nơi cho mọi người lan truyền ý tưởng và sự sáng tạo của họ. Nhưng một nghiên cứu mới lại cho thấy thực tế không như vậy. Hầu hết người dùng TikTok chỉ dùng nền tảng này để xem nhiều hơn là đăng.
Gần đây, Trung tâm Nghiên cứu Pew đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 2.745 người trưởng thành sử dụng TikTok ở Mỹ vào tháng 8 năm 2023 và phát hiện ra rằng chỉ có khoảng 1/3 số người trưởng thành sử dụng TikTok nhưng chỉ có một nửa trong số họ muốn chia sẻ nội dung của mình trên nền tảng này.
Theo đó, những người ở độ tuổi 35-49 thường xuyên chia sẻ nội dung trên TikTok nhiều hơn so với các nhóm tuổi khác.
Khoảng một nửa số người dùng TikTok ở độ tuổi từ 18-34 chưa bao giờ đăng bài và 70% tổng số người dùng không cập nhật hồ sơ của họ trên nền tảng.
Một nửa số người dùng đã đăng tổng cộng sáu video công khai và trung bình nhận được 149 lượt 'thích'. Tuy nhiên, 49% người dùng chưa bao giờ nhận được lượt 'thích' và trung bình người dùng chỉ được theo dõi bởi 36 tài khoản.
Tuy nhiên, những người đăng bài trên TikTok lại thể hiện mức độ tương tác cao hơn nhiều. Nghiên cứu cho thấy việc thói quen cập nhật hồ sơ của người dùng có thể làm tăng lượng tương tác lên gấp 5 lần, với số người đăng trung bình theo dõi số lượng tài khoản gần gấp 4 lần so với người dùng chỉ xem.
Khảo sát cũng ghi nhận rằng hầu hết người dùng TikTok chỉ xem và cảm thấy hài lòng với nội dung được hiển thị theo ý thích của họ trên mục “Dành cho bạn” của TikTok.
Đến 85% người dùng TikTok cho biết nội dung trên mục “Dành cho bạn” khá thú vị, trong đó có 40% cho rằng nội dung đó 'cực kỳ hoặc rất thú vị”. Chỉ có 14% cảm thấy không hài lòng. Con số này càng cao hơn ở nhóm tuổi 18-34, với 47% đánh giá mục “Dành cho bạn” là thú vị.
Ban quản lý TikTok có thể cảm thấy nhẹ nhõm với việc nghiên cứu của Pew không đề cập đến các lo ngại về quyền riêng tư và an ninh quốc gia liên quan đến nền tảng này.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu này chỉ là một phần của cảnh giới và không thể đại diện cho quan điểm của tất cả người dùng TikTok. Vẫn còn nhiều người lo ngại về việc TikTok được sở hữu bởi ByteDance, một công ty đặt trụ sở tại Bắc Kinh.