Người nổi tiếng với hình ảnh 'Người đàn ông thất vọng' đã có cuộc sống như thế nào sau khi trở nên nổi tiếng?
Hình ảnh hài hước từ meme đã trở thành một phần không thể thiếu của tinh thần hài hước của người dùng mạng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Một trong những meme phổ biến nhất là hình ảnh một ông chú với biểu cảm thất vọng, đã lan truyền rộng rãi trên internet sau khi được chia sẻ trong thời gian ngắn.
Bức ảnh này được chia sẻ lần đầu vào năm 2019 và được gọi là 'Disappointed Cricket Fan' (Người đàn ông thất vọng). Bức ảnh này được chụp trong một tình huống ngẫu nhiên, ngay cả Sarim Akhtar - người trong bức ảnh - cũng không ngờ rằng mình sẽ trở nên nổi tiếng như vậy.
Sự xuất phát của hình ảnh này là vào ngày 12/6/2019, trong một trận đấu bóng chày giữa đội tuyển Pakistan và đội tuyển Australia trong khuôn khổ giải Cricket World Cup 2019. Đội tuyển Pakistan không có một trận đấu tốt và để thua đối thủ của mình, khiến ông chú Sarim Akhtar cảm thấy rất không hài lòng với màn trình diễn của đội.
Biểu cảm của ông chú này được thể hiện qua khuôn mặt nhăn nhó và hai tay chống nạnh, cho thấy sự bất lực và thất vọng của mình. Hình ảnh này bất ngờ trở nên phổ biến trên các trang mạng xã hội.
Theo chia sẻ của ông chú Sarim Akhtar, ông đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ bạn bè và người thân, cùng với đó là rất nhiều bức ảnh meme về sự thất vọng và bất lực của chính mình.
Sau đó, Sarim Akhtar trở nên nổi tiếng hơn, nhận được nhiều lời mời phỏng vấn từ các trang tin và truyền hình thể thao hàng đầu của Pakistan. Sarim Akhtar chia sẻ:
'Sống qua trải nghiệm này thật tuyệt vời, không thể tin được. Tôi đã nghe về việc người ta trở thành meme nhưng khi tự mình trải qua, tôi thấy thật kỳ lạ. Bố mẹ tôi cảm thấy rất vui vẻ, họ luôn muốn xem tất cả các cuộc phỏng vấn của tôi, mọi bài báo về tôi, điều đó khiến họ rất phấn khích.'
Sau khi trở nên nổi tiếng, danh tính thật sự của Sarim Akhtar đã được tiết lộ, khiến nhiều người trên mạng bất ngờ. Thực ra, ông là một trong những lãnh đạo tại công ty PwC ở Anh - một trong những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới.
Bức ảnh chế này đã trở nên nổi tiếng đến mức được trưng bày tại bảo tàng meme ở Hồng Kông, vinh danh nó như một biểu tượng của thế giới meme.
Sau 4 năm, chủ nhân của bức ảnh vẫn thường xuyên chia sẻ hình ảnh chế của mình, giữ vững sự nổi tiếng cũng như in chúng lên các sản phẩm kinh doanh. Sarim Akhtar vẫn thường xuyên theo dõi trận đấu của đội bóng chày mà ông ủng hộ và luôn sẵn lòng chụp ảnh cùng fan khi được nhận ra.