Giải đấu này cho phép các tay đua điều khiển các chiếc xe thật chạy trên đường thông qua công nghệ thực tế từ xa.
Avicar, một công ty Mỹ, đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc thi đua xe sử dụng xe thật được điều khiển từ xa, cho phép người lái có thể kiểm soát chúng từ bất kỳ đâu. Điều khiển xe thực tế từ xa đã được thử nghiệm trước đây, nhưng đua xe ở tốc độ cao là một thử thách hoàn toàn mới.

Hình thức đua xe thể thao này được thúc đẩy bởi công nghệ thực tế từ xa (Remote Reality), nơi người tham gia có thể thực sự điều khiển các chiếc xe thể thao trong thời gian thực.
Trải nghiệm này hoàn toàn khác với trải nghiệm lái xe thực tế kết hợp với thực tế ảo mà BMW cung cấp cho khách hàng trên chiếc M2 mới của họ. Người lái thực sự lái xe trong khi đội một bộ kính thực tế ảo đưa họ vào một thế giới kỹ thuật số.
Mục tiêu của Avicar là tổ chức Giải vô địch Cloud Prix mùa 1, bắt đầu ở Miami vào tháng 12. Trước đó, họ sẽ chọn ra 11 tay đua xuất sắc nhất, những người sẽ được truy cập vào tài khoản Angel Key để kiểm soát các chiếc xe thể thao Avicar Gen0 cùng với các lợi ích khác.

Avicar khẳng định rằng công nghệ của họ sử dụng 'phản ứng xúc giác và phản ứng thời gian thực chính xác đến từng micro giây, giống như việc ngồi trên ghế lái mà không cần phải rời nhà'.
Các chiếc xe thể thao điện được Avicar phát triển cùng với Siemens Advanta ở Bắc Mỹ. Dù có thể đạt tốc độ 160 km/h, nhưng do được điều khiển từ xa, chúng không cần cửa ra vào, cửa sổ hoặc ghế ngồi.
Vì không phải chở hành khách, các chiếc xe này lý thuyết có thể cực kỳ nhẹ và khí động học. Avicar cho biết các chiếc xe Gen0 có thể được điều khiển từ xa ở khoảng cách lên tới hơn 6400 km.

Các chiếc xe được trang bị camera 360 độ sẽ truyền dữ liệu video trực tiếp đến thiết bị thực tế từ xa, trong khi Hệ thống lái Gravity Drive đồng bộ hóa các điều khiển từ tay lái với phương tiện thực. Kết nối Wi-Fi tốc độ cao, 5G hoặc vệ tinh đều có thể được sử dụng để điều khiển xe từ xa.
Mặc dù việc gặp tai nạn trên một chiếc xe Gen0 trị giá 1,1 triệu USD sẽ không gây ra rủi ro vật lý cho người lái, nhưng vẫn đặt áp lực lớn lên nhóm tài xế đầu tiên để thuyết phục thế giới về cuộc thi đua xe thể thao điều khiển từ xa với trải nghiệm thực sự cho người lái.
Theo Carbuzz