Cuối cùng, Counter-Strike 2 đã chính thức ra mắt, chỉ cần có Prime từ CS:GO và rank là có thể tham gia ngay.
Buzz
Đọc tóm tắt
- Valve thông báo về Premier Mode, hệ thống xếp hạng mới trong CS2, với cơ chế trận đấu MR12 và hiệp phụ giống Faceit và ESEA.
- CS2 Limited Test mở cửa cho mọi người chỉ cần mua Prime và có rank trong CS:GO.
- CS2 sử dụng engine Source 2, giữ nguyên cơ chế di chuyển và độ giật súng giống CS:GO, nhưng có nhiều cải tiến về gameplay và đồ họa.
- Bản đồ trong CS2 chia thành Touchstone, Upgrade và Overhaul, với các bản đồ cổ điển và mới.
- Hệ thống cập nhật dữ liệu máy chủ theo dạng “sub-tick” giúp máy chủ nhận biết chính xác thời điểm mỗi hành động của người chơi.
- CS2 mang đến cải tiến về điều chỉnh tâm súng, vô hiệu hóa chuột phải, và cảm giác bắn súng chính xác hơn.
- Kết hợp 64 tick với cập nhật sub-tick có thể trở thành lựa chọn thay thế cho các dịch vụ từ bên thứ ba.
- Vấn đề chống gian lận vẫn là mối quan tâm lớn trong CS2.
Valve đã thông báo về Premier Mode, hệ thống xếp hạng mới trong CS2, phân loại theo từng bản đồ và chuyển cơ chế trận đấu từ MR15 lên MR12, kèm hiệp phụ giống như Faceit và ESEA. CS2 Limited Test giờ đã mở cửa cho gần như tất cả mọi người, chỉ cần mua Prime và có rank trong CS:GO.Mặc dù CS2 vẫn sử dụng engine Source 2 và giữ nguyên cơ chế di chuyển, độ giật của súng và nhiều chi tiết khác giống CS:GO, nhưng số lượng cải tiến lớn về gameplay và đồ họa đã khiến nó trở thành một trò chơi hoàn toàn mới.
Một điều đáng chú ý nhất trong Counter-Strike 2 chính là đồ họa. Sức mạnh của Source 2 đã tạo ra một môi trường hoàn toàn mới cho trò chơi, đặc biệt là trong việc tái tạo các chi tiết như đổ bóng, ánh sáng và texture trên các vật thể. Ứng dụng screen space reflections, các khu vực như sàn nhà giờ có hình ảnh phản chiếu rất đẹp.
Tương tự như vậy, các vị trí trên các bản đồ đã được cải thiện đáng kể. Inferno trở nên mới mẻ hơn bao giờ hết, trong khi Overpass vẫn giữ nguyên vị trí nhưng với một số điểm nhấn mới.
Bản đồ trong Counter-Strike 2 được chia thành ba loại. Touchstone là những bản đồ cổ điển được tái tạo trên Source 2 để dễ dàng chuyển đổi. Upgrade là những bản đồ cũ được cải thiện với công nghệ mới nhất của Source 2, bao gồm tính năng render bề mặt vật thể và texture chân thực. Cuối cùng là Overhaul, nơi các bản đồ như Italy hay Overpass được làm lại hoàn toàn mới.
Ví dụ, Dust 2 và Mirage là loại Touchstone, với các vị trí quen thuộc. Trong khi đó, Nuke và Ancient là Upgrade, còn Italy và Overpass, và đặc biệt là Inferno, hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Những thay đổi trên Inferno có thể thay đổi hoàn toàn chiến thuật trong từng vòng đấu trên bản đồ này.
Đến với câu chuyện về bom khói. Giờ đây, bom khói được xem là một vật thể 3D có thể tích riêng, không còn là một màn khói cố định nữa. Khói cũng tương tác với ánh sáng, tràn vào những kẽ hở một cách chân thực, loại bỏ cách lợi dụng smoke một chiều.
Thay đổi này có thể thay đổi toàn bộ meta của trò chơi. Bây giờ, việc giữ nade sẽ trở nên quan trọng hơn, và spam qua smoke không còn hiệu quả như trước nữa.
Mặc dù GPU trong máy tính đã được tối ưu hoá bởi CS2, nhưng vẫn có một số vấn đề nhỏ cần giải quyết. Hình ảnh trong clip và ảnh chụp màn hình đều có độ phân giải 2K và chất lượng đồ họa cao nhất. Thậm chí với RTX 4080 và Core i5-13600K, khi ở gần hoặc trong vùng bom khói, FPS chỉ dao động từ 250 đến 280.
Thay đổi lớn tiếp theo là hệ thống cập nhật dữ liệu máy chủ theo dạng “sub-tick”. Mặc dù Valve chưa tiết lộ cụ thể cách hoạt động của hệ thống này, nhưng từ video mà họ chia sẻ, có thể thấy rằng dù là 64 hoặc 128 tick, game vẫn nhận diện chính xác thời gian mỗi lệnh điều khiển từ việc di chuyển đến bóp cò của mỗi người chơi.
Trong thế giới game bắn súng trực tuyến, không chỉ riêng CS:GO, các công nghệ đã được phát triển từ những năm 90 vẫn là trục địa cốt lõi. Tickrate cũng không ngoại lệ. Đây là khái niệm mô tả tần suất mà máy chủ và máy tính cập nhật dữ liệu trong mỗi giây. Tất cả các lệnh input của người chơi cũng phải chờ đến tick tiếp theo để được xử lý.
Trong trường hợp của CS:GO, tickrate tiêu chuẩn trong server matchmaking đủ khiến nó trở thành một trong những trò chơi có độ phản hồi ấn tượng nhất, so với 20 tick của Call of Duty: Warzone hay Apex Legends. Tuy nhiên, với nhiều người chơi, tần suất cập nhật lệnh 1/64 giây vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Điều này đã thúc đẩy sự xuất hiện của các dịch vụ như ESEA hay Faceit, với máy chủ 128-tick.
Với Counter-Strike 2, Valve đã không đơn thuần nâng cấp server matchmaking lên 128 tick. Thay vào đó, họ đã tạo ra một đột phá mới với “sub-tick”, loại bỏ hoàn toàn nhược điểm của hệ thống cập nhật theo tickrate truyền thống. Điều này giúp máy chủ nhận biết chính xác thời điểm mỗi hành động của người chơi, từ di chuyển đến việc nổ súng, cũng như đồng bộ hóa đường bay của smoke và nade.
Trong CS2, việc ném smoke và nade trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Người chơi không cần phải căn chỉnh vị trí ném theo hướng dẫn nữa. Thay vào đó, họ có thể sử dụng tính năng hiển thị vị trí dự kiến của smoke trên màn hình phụ khi cầm bom lên, giúp họ tập luyện và nâng cao kỹ năng ném một cách thuận tiện. Đây thực sự là một cải tiến đáng giá cho cộng đồng người chơi.
CS2 mang đến hai thay đổi quan trọng giúp người chơi mới dễ dàng hòa nhập hơn. Thứ nhất là khả năng điều chỉnh tâm súng theo đường đạn, giúp người chơi dễ dàng hơn khi chưa quen với pattern của từng loại vũ khí. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi phản xạ nhanh để đưa tâm súng về đúng vị trí của đối thủ. Thứ hai là tính năng vô hiệu hóa chuột phải khi sử dụng M4A1-S hoặc USP-S, giúp tránh tình trạng vô tình tháo giảm thanh ra hoặc bị cuống trong quá trình xử lý.
Khi so sánh giữa 64 tick của CS:GO và 64 tick kèm theo sub-tick, sự khác biệt đòi hỏi kỹ năng để nhận biết. Một điểm rõ ràng là đường đạn trong 64 tick cảm giác thẳng và chính xác, giống như trên server 128 tick của ESEA hay Faceit. Điều quan trọng hơn, các cú tap từ AK hay DE vào đầu địch trở nên chính xác và linh hoạt hơn, không còn cảm giác chậm chạp như trên máy chủ 64 tick trước đây.
Nhờ khả năng nhận diện lệnh điều khiển không bị ràng buộc theo tickrate của máy chủ, cảm giác di chuyển và bắn súng trong CS2 trở nên mượt mà hơn. Tuy nhiên, đôi khi có cảm giác phải học lại cách di chuyển và ngắm bắn. Đối với những người chơi chuyển từ Valorant, có thể họ sẽ cảm thấy nhân vật chạy ngang khá chậm so với thói quen từ trước. Điều này bắt nguồn từ bản chất của Valorant ủng hộ việc kê tâm ngắm bắn 1 2 viên vào đầu, không nhất thiết phải xả súng theo pattern đường đạn như Counter-Strike.
Việc kết hợp 64 tick với cập nhật sub-tick có thể trở thành lựa chọn thay thế cho các dịch vụ từ bên thứ ba, nhưng cần thời gian để kiểm chứng mức độ chính xác và tần suất cập nhật của CS2. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là hệ thống chống gian lận trong game.
Về vấn đề chống gian lận, có những lo ngại đáng kể. Vanguard - phần mềm chống hack cheat của Valorant - dường như không thể ngăn chặn được những phần mềm gian lận mới nhất. Điều này đã được chứng minh qua việc nhiều người chơi Valorant vẫn sử dụng aimbot và wallhack mà Vanguard không phát hiện được.
Tóm lại, những thay đổi về lối chơi, đồ họa và cơ chế gameplay trong CS2 sẽ không có giá trị nếu game không giải quyết được vấn đề gian lận. Tuy nhiên, từ trải nghiệm với bản Limited Test, CS2 vẫn duy trì sức hút và thử thách, là lựa chọn hoàn hảo cho những người chơi nghiêm túc.
4
Các câu hỏi thường gặp
1.
Hệ thống Premier Mode trong CS2 có gì mới so với trước đây?
Premier Mode là hệ thống xếp hạng mới trong CS2, phân loại theo từng bản đồ và thay đổi cơ chế trận đấu từ MR15 xuống MR12. Điều này giúp người chơi trải nghiệm các trận đấu nhanh hơn và phù hợp hơn với lối chơi hiện đại.
2.
CS2 có sử dụng engine Source 2 như CS:GO không?
Có, CS2 vẫn sử dụng engine Source 2, nhưng với nhiều cải tiến lớn về gameplay và đồ họa, tạo ra trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới cho người chơi.
3.
Những thay đổi nào trong đồ họa của CS2 đã được cải thiện đáng kể?
Đồ họa của CS2 được nâng cấp mạnh mẽ nhờ vào sức mạnh của Source 2, bao gồm việc tái tạo chi tiết ánh sáng, bóng đổ và texture, làm cho môi trường trong game trở nên sống động và chân thực hơn.
4.
Có phải bom khói trong CS2 đã được thay đổi cách hoạt động không?
Có, bom khói giờ đây trở thành một vật thể 3D có thể tích riêng, tương tác với ánh sáng, điều này giúp tăng tính chân thực và loại bỏ cách lợi dụng khói một chiều trong game.
5.
Tại sao hệ thống sub-tick lại quan trọng trong CS2?
Hệ thống sub-tick giúp máy chủ nhận diện chính xác thời gian mỗi hành động của người chơi, từ di chuyển đến việc nổ súng, điều này cải thiện độ phản hồi và trải nghiệm chơi game tổng thể.
6.
CS2 có những tính năng nào giúp người chơi mới dễ dàng hơn không?
CS2 mang đến tính năng điều chỉnh tâm súng theo đường đạn và vô hiệu hóa chuột phải khi sử dụng M4A1-S hoặc USP-S, giúp người chơi mới dễ dàng hơn khi làm quen với gameplay.
7.
Chất lượng đồ họa của CS2 trên máy tính có yêu cầu cấu hình cao không?
Có, mặc dù CS2 đã được tối ưu hóa cho GPU, nhưng để đạt được chất lượng đồ họa cao nhất và độ phân giải 2K, người chơi vẫn cần cấu hình máy tính mạnh mẽ.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]