Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 25.580 xe, tăng 1% so với tháng trước. Doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 18.236 xe, tăng 7% so với tháng trước.
Tính đến hết tháng 5/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 47% trong khi xe nhập khẩu tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo bán hàng thị trường ô tô tháng 5/2022. Đây là tháng cuối cùng các mẫu xe lắp ráp, sản xuất trong nước được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, theo quy định tại Nghị định 103/2021/NĐ-CP. Cụ thể, 31/5/2022 là ngày cuối cùng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực.
Tuy nhiên, theo VAMA, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước chỉ tăng 1% so với tháng trước. Toàn thị trường tiêu thụ 43.816 xe ô tô trong tháng 5/2022, bao gồm xe 35.210 du lịch; 7.929 xe thương mại và 677 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 5%; xe thương mại giảm 0,8% và xe chuyên dụng giảm 13% so với tháng trước.
Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 25.580 xe, tăng 1% so với tháng trước. Doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 18.236 xe, tăng 7% so với tháng trước. Tính đến hết tháng 5/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 47% trong khi xe nhập khẩu tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những vấn đề và thách thức trong chuỗi cung ứng đã dẫn đến tình trạng khan hiếm xe bán ra thị trường, là một trong những nguyên nhân chính gây khó khăn cho doanh số xe lắp ráp trong nước trong tháng cuối cùng được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Hiện tại, nhiều mẫu xe vẫn gặp phải tình trạng cung không đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này cũng là lý do mà nhiều đại lý phải bán xe dưới hình thức 'bia kèm lạc'.