Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng Final Fantasy 14 đã được đặt ra mắt trên Xbox Series X và S vào ngày 21 tháng 3. Tuy nhiên, nếu bạn là một người chơi mới kiểm tra MMO lần đầu tiên, bạn cần hiểu rằng có một điều quan trọng với gói ưu đãi đặc biệt mà Xbox đang cung cấp cho các thuê bao Game Pass
Từ ngày 21 tháng 3 đến ngày 19 tháng 4, các thành viên Xbox Game Pass Ultimate sẽ có thể nhận phiên bản FF14: Starter Edition miễn phí. Phiên bản Bắt đầu bao gồm chính xác những nội dung giống như bản dùng thử miễn phí - trò chơi cơ bản cùng với các bản mở rộng Heavensward và Stormblood - cùng với 30 ngày thời gian chơi miễn phí. Trong khi bản dùng thử miễn phí sẽ cho phép bạn tiếp tục chơi nội dung đó mãi mãi, khi bạn nhận phiên bản Bắt đầu, bạn phải bắt đầu trả phí đăng ký hàng tháng cho MMO sau khi 30 ngày kết thúc
Vậy tại sao bất kỳ ai cũng muốn nhận phiên bản Bắt đầu? Bản dùng thử miễn phí đặt ra một số hạn chế cho tài khoản của bạn nhằm chủ yếu vào việc kiềm chế các nỗ lực của những người nông dân vàng. Bạn không thể vượt quá 300.000 gil, bạn không thể truy cập bảng thị trường, và bạn không thể trao đổi vật phẩm với người chơi khác trong khi bạn đang dùng thử miễn phí, ví dụ. Nếu bạn quan tâm đến những hạn chế đó, đó là lúc bạn muốn chuyển sang phiên bản Bắt đầu. Nếu không, hãy tiếp tục với bản dùng thử cho đến khi bạn hoàn thành Stormblood và sẵn sàng chuyển sang các bản mở rộng hiện đại hơn.
Final Fantasy 14 tuyệt vời, nhưng cấu trúc tài khoản kỳ lạ và những điều như chi phí ẩn của phiên bản Bắt đầu thì không phải vậy. Hãy coi đây là một cảnh báo thân thiện về những gì bạn sẽ gặp phải. Bạn cũng cần biết rằng bạn cần một gói đăng ký Xbox Game Pass để chơi trò chơi đầy đủ - bao gồm cả phiên bản Bắt đầu - mặc dù Square Enix nói bạn sẽ không cần gói đăng ký Xbox để chơi bản dùng thử miễn phí.
Về bản dùng thử miễn phí đó, nó đã hoạt động trên Xbox trong phiên beta mở rộng, vì vậy nếu bạn là một người chơi mới và muốn bắt đầu trải nghiệm tựa game MMORPG được khen ngợi một cách rộng rãi, bạn có thể làm điều đó ngay bây giờ.
Yoshi-P của Final Fantasy 14 giải thích 3 lý do lớn đằng sau sự cải tiến đồ họa đầu tiên của MMO sau hơn 10 năm - và không chỉ là 'để liên tục thu hút người chơi mới'.