Với số tiền 30.000 USD, bạn có thể không mua được chiếc Ferrari mới, nhưng lại đủ để sở hữu cuốn sách giới hạn về lịch sử của thương hiệu xe thể thao này.
Với tựa đề đơn giản là 'Ferrari', cuốn sách này được mô tả như một 'tác phẩm lớn', với rất nhiều hình ảnh từ kho lưu trữ của Ferrari kể về lịch sử của thương hiệu danh tiếng này.
Cuốn sách này được thiết kế bởi nhà thiết kế Marc Newson, được ví như một bản sao của động cơ 12 xi-lanh huyền thoại của Ferrari.
Được viết bởi nhà báo ô tô và chuyên gia về Ferrari - Giuseppe Allievi và xuất bản bởi Taschen vào năm 2018, cuốn sách dày 514 trang đi sâu vào lịch sử của thương hiệu và bao gồm hàng trăm bức ảnh, tài liệu chưa từng thấy trước đây từ kho lưu trữ của chính Ferrari.
Tổng cộng 1.947 cuốn sách đã được in để kỷ niệm ngày thành lập Ferrari vào năm 1947.
Trong số đó, 1.697 cuốn là bản “Collector's Edition” thông thường, nhưng 250 phiên bản “Art Edition” có chữ ký của John Elkann, Chủ tịch đương nhiệm của Ferrari và Sergio Marchionne, cựu giám đốc điều hành.
Được tạo ra bởi nhà thiết kế công nghiệp Mark Newson, giá đỡ của cuốn sách là sản phẩm chế tạo từ các ống thép hàn TIG và mạ crom rồi uốn bằng tay, có hình dạng giống như ống xả trên một chiếc Ferrari V12 cổ điển.
Phía trên giá đỡ là một tủ sách, một hộp nhôm có thể mở được, thiết kế giống với nắp che rocker hoàn thiện nứt nẻ của chiếc 250 Testa Rossa.
Người mua sẽ nhận được giá đỡ trong một thùng giao hàng đặc biệt để bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển và thậm chí còn được tặng một đôi găng tay trắng để tránh để lại dấu vân tay trên các trang sách.
Mặc dù có giá 30.000 USD (tương đương 685 triệu đồng), nhưng các cuốn sách bản Art Edition đã bán hết ngay khi ra mắt.
Cuốn sách thứ 236 trong tổng số 250 cuốn sẽ được gửi kèm theo thùng đóng gói gốc, bao gồm cả găng tay và cuốn sách 'prelude' trước khi ra mắt.
Nếu bạn cảm thấy cuốn sách này quá đắt đỏ, bạn vẫn có thể lựa chọn một trong 1.697 bản khác của cuốn sách phiên bản giới hạn, chỉ với giá 6.000 USD, rẻ hơn nhiều, nhưng chỉ đi kèm với bìa nhôm.