Người doanh nhân Nguyễn Quốc Cường - một cá nhân nổi tiếng trong cộng đồng chơi xe - có thể trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc Ferrari 12Cilindri tại Việt Nam
Chiếc siêu xe Ferrari 12Cilindri ngay sau khi ra mắt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cường Đô La
Trong sự kiện F1 Miami Grand Prix diễn ra sáng ngày 3/5, Ferrari đã chính thức giới thiệu mẫu siêu xe mới mang tên 12Cilindri, kế nhiệm mẫu 812 Superfast. Xe được giới thiệu với hai phiên bản: Coupe và Spider (mui trần).
Ngay sau khi thông tin về sự kiện được công bố, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, thường được biết đến với biệt danh Cường Đô La, đã tỏ ra rất quan tâm đến mẫu siêu xe mới này. Anh đã để lại bình luận trong một bài đăng trên trang cá nhân của nhân viên Ferrari tại Việt Nam với câu hỏi: 'Đã nhận đặt hàng chưa em?'.

Phản hồi từ một nhân viên cho biết có hai suất đặt mua đầu tiên tại Việt Nam cho mẫu Ferrari 12Cilindri đang chờ sản xuất. Sau đó, doanh nhân gốc Gia Lai nhanh chóng phản hồi với thông điệp: 'Ok 1 nhé'.
Động thái này được xem là một sự ngầm xác nhận việc vị đại gia đã quyết định 'đặt hàng' Ferrari 12Cilindri, có thể giúp anh trở thành người đầu tiên sở hữu xe tại Việt Nam.
Mẫu siêu xe Ferrari 12Cilindri mới được giới thiệu tại thị trường Italy với giá bán khởi điểm cho phiên bản Coupe là 395.000 Euro, tương đương khoảng 10,78 tỷ đồng. Phiên bản Spider cao cấp hơn có giá là 435.000 Euro, tương đương khoảng 11,88 tỷ đồng. Dự kiến nếu nhập khẩu về Việt Nam, sau khi tính toán đầy đủ các loại thuế phí, giá của siêu xe này có thể không dưới 40 tỷ đồng.
Thông tin về Ferrari 12Cilindri
Khả năng vận hành
Tên của chiếc Ferrari 12Cilindri xuất phát từ động cơ mà nó sử dụng: một động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, là một trong những động cơ hàng đầu của thương hiệu Ý, giúp xe đạt tốc độ vòng tua máy lên đến 9.500 vòng/phút và sản sinh công suất lên đến 819 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 678 Nm.
Một trong những nâng cấp đáng chú ý của Ferrari 12Cilindri là việc thay thế các thanh truyền thép bằng titan, giảm 40% trọng lượng quay. Động cơ còn được trang bị piston từ hợp kim nhôm mới và trục khuỷu nhẹ hơn, được cân bằng lại.

Hơn nữa, các chốt trượt của hệ thống van, trước đây được sử dụng trong Công thức 1, giờ đã được phủ lớp Diamond-Like-Carbon để giảm ma sát và cải thiện hiệu suất cơ học.
Theo thông tin từ Ferrari, chiếc 12Cilindri Coupe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, đạt 200 km/h trong 7,9 giây và tốc độ tối đa lên đến 340 km/h.
Phiên bản Spider, mặc dù chậm hơn một chút, nhưng vẫn gây ấn tượng với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,95 giây và đạt 200 km/h trong 8,2 giây. Trọng lượng của bản Coupe là 1.560 kg, nhẹ hơn 60 kg so với bản Spider.

Hệ thống kiểm soát trượt 8.0 (SSC 8.0) cho phép người lái điều chỉnh góc trượt qua các góc cua. Hệ thống này đã được tối ưu hóa để có khả năng ước lượng độ bám đường của lốp một cách chính xác khi đánh lái, giúp cải thiện phản hồi theo thời gian thực.
Ngoài ra, hệ thống lái độc lập bốn bánh tương tự như trên 812 Compizione cũng đã được trang bị.
Thiết kế và trang bị
Ferrari 12Cilindri sở hữu một thiết kế độc đáo, có phần đầu xe nhắc nhớ tới mẫu Daytona, trong khi thân xe được thiết kế gọn gàng, đơn giản hơn so với phong cách cơ bắp của 812 Superfast trước đây.

Đuôi xe được cảm hứng từ Ferrari Roma, nhưng bao gồm bộ khuếch tán lớn hơn và hệ thống ống xả kép vuông vức, đi kèm là cánh gió mang kiểu dáng từ 812 Competizione.

Nội thất của Ferrari 12Cilindri được trang bị đầy đủ công nghệ hiện đại, với màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,25 inch và màn hình hiển thị dành cho người lái rộng 15,6 inch. Thêm vào đó, màn hình phụ 8,8 inch cũng được lắp đặt để phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách.

Ferrari tiếp tục sử dụng các nút điều khiển điện dung trên vô lăng, tương tự như mẫu xe 296.Dù trước đây có một số tranh cãi về thiết kế này, các nút bấm nay đã được cải tiến với các vết lõm giúp tăng tính thẩm mỹ và dễ sử dụng hơn.
Ferrari cung cấp tùy chọn hệ thống âm thanh cao cấp Burmester với 15 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.