Cựu chủ tịch Blizzard Mike Ybarra, người rời khỏi nhà phát hành vào tháng Giêng, muốn để lại tiền tip sau khi hoàn thành một số trò chơi trị giá 70 đô la.
'Tôi đã nghĩ về ý tưởng này từ lâu, với tư cách là một người chơi, vì gần đây tôi đã chơi nhiều game một người chơi,' Ybarra đã viết trong một bài đăng trên mạng xã hội vào đầu tuần này. 'Khi tôi hoàn thành một trò chơi, có những trò chơi để lại cho tôi sự ngạc nhiên về trải nghiệm tuyệt vời như thế nào.'
Sau khi hoàn thành một số trò chơi, Ybarra cho biết anh thường muốn 'cho những người này thêm 10 hoặc 20 đô la vì nó xứng đáng hơn số tiền 70 đô la ban đầu của tôi và họ không cố gắng moi tiền tôi từng chút một.' Ybarra chỉ ra các trò chơi như Red Dead Redemption 2, Baldur's Gate 3 và Elden Ring như những ví dụ.
'Tôi biết 70 đô la đã là một khoản lớn, nhưng đôi khi tôi ước có một tùy chọn để trả thêm tiền vào cuối trò chơi,' anh tiếp tục. 'Một số trò chơi đặc biệt như vậy.'
Ybarra thừa nhận rằng 'đa số sẽ không thích ý tưởng này' và công chúng nói chung 'đã mệt mỏi với việc tip ở mọi thứ khác.' Tuy nhiên, anh cho rằng ý tưởng của mình 'khác với tình huống mà nhiều người gặp phải khi chịu áp lực phải tip' trong một số ngành công nghiệp. Bình luận cuối cùng này có lẽ ám chỉ đến văn hóa tip mà các công ty lợi dụng để giữ lương thấp, trong khi nhân viên phải dựa vào khách hàng để bù đắp sự chênh lệch.
Người chơi có phản ứng tiêu cực đối với ý tưởng của Ybarra, đặc biệt là vì giao dịch vi mô, monetization mạnh tay, và thậm chí giá 70 đô la đã là chủ đề của những cuộc tranh luận sôi nổi trực tuyến. Những trò chơi mà Ybarra quản lý trong thời gian anh ấy làm việc không xa lạ gì với loại tranh cãi này, với Overwatch 2 gần đây bị chỉ trích vì những trang phục crossover có giá quá cao.
Câu hỏi chung khác về ý tưởng của Ybarra là: ai sẽ nhận được những khoản tip này? Phần lớn các trò chơi mà Ybarra đề cập đều gắn liền với các nhà phát hành lớn, không phải các đội độc lập, vì vậy khi một người chơi tặng 10 đô la giả định, không có cách nào để đảm bảo rằng số tiền đó đến được với những người phát triển thực sự đã làm ra những trò chơi này.
Mike Ybarra từng nói rằng các game thủ “thiếu kiên nhẫn” và “muốn nội dung mới mỗi giờ.”