Cựu giám đốc thiết kế Frank Stephenson đã có những nhận xét thẳng thắn về siêu xe mới của Ferrari, Daytona SP3, với giá triệu USD.
Ferrari Daytona SP3, thành viên mới nhất trong series Icona, đã bị cựu giám đốc thiết kế của Ferrari, Frank Stephenson, chỉ trích mạnh mẽ. Ông cho rằng tổng thể của SP3 có ấn tượng, nhưng thiết kế chi tiết của xe không thu hút với sự đơn giản và quyến rũ như bộ đôi Monza SP1/SP2 trước đó.
Phần tản nhiệt tổng thể không rõ ràng, thiếu sâu sắc, đường nổi hông quá lố, đèn ban ngày không ấn tượng dù đèn pha dạng ẩn hoạt động tốt (nhưng chưa tuyệt vời), và gương chiều hậu được đặt ở vị trí thực sự quá lớn theo nhận định của nhà thiết kế người Mỹ gốc Ma-rốc.
Tuy nhiên, ông cũng nhận xét tích cực về một số chi tiết nhất định như hốc gió ở bên cửa, mặc dù ông cho rằng chúng không đủ xuất sắc để đạt điểm tổng đủ cao theo tiêu chuẩn mà Frank Stephenson đặt ra.
'Cuối cùng, Ferrari Daytona SP3 vẫn là một tác phẩm đáng nể và có tính cá nhân mạnh mẽ, nhưng vẫn còn kém xa so với các huyền thoại của hãng trong quá khứ', một cựu lãnh đạo của Ferrari kết luận.
Mặc dù thiết kế của Ferrari Daytona SP3 có thể gây tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của động cơ V12 6.5L tự nhiên được nâng cấp từ 812 Competizione, với công suất 829 mã lực, mô-men xoắn 697 Nm, cho phép siêu xe này tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,85 giây và từ 0 đến 200 km/h trong 7,4 giây, đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Ferrari Daytona SP3 được sản xuất với số lượng hạn chế, chỉ có 599 chiếc được xác nhận, với giá xuất phát từ 2,3 triệu USD và tất cả đã có chủ nhân, theo nhiều nguồn tin.