Diablo 3 có thể không còn là tựa game ARPG mới nhất trên thị trường, nhưng điều đó không có nghĩa là các fan và nhà phát triển đã xong xuôi với nó. Một trong số những nhà phát triển trước đây của nó đã thảo luận về những quyết định thiết kế chính đặc biệt của nó, thậm chí so sánh nó với Last Epoch của 11th Hour Games, một game đã ra mắt thành công ngay từ tháng 2 vừa qua, với những người chơi nhanh chóng chỉ ra những điểm tương đồng giữa nó và loạt game Diablo.
Điều này đến từ Andrew Chambers, người đã phục vụ làm nhà thiết kế hệ thống cho tựa ARPG năm 2012. Trong một video mới được chia sẻ trên YouTube, người thiết kế đã thảo luận thêm về những quyết định thiết kế chính của Diablo 3 mà làm nó nổi bật so với Last Epoch, tốt hay xấu. Một trong số đó là quyết định giữ cho hệ thống kỹ năng của Diablo 3 dễ tiếp cận hơn, thay vì làm cho nó phức tạp như Last Epoch - điều mà Chambers tin rằng, nếu nhìn lại, có lẽ đã tốt hơn cho các fan cũ của Diablo.
'Nền tảng, ở mọi khía cạnh, chúng tôi muốn hướng đến một đối tượng rộng lớn hơn so với chỉ là Diablo,' ông giải thích. 'Chúng tôi không chỉ muốn thu hút khán giả của Diablo - chúng tôi muốn mở rộng thêm. Cách tốt nhất để làm điều đó là tạo ra các hệ thống dễ tiếp cận hơn nhiều, điều này thường đồng nghĩa với việc giảm độ phức tạp. Điều này không phải vì thiếu sự cố gắng, tôi nhớ nhóm tập trung vào hệ thống kỹ năng đã đi lại nhiều lần - tôi nghĩ họ đã xây dựng ra 12 phiên bản khác nhau của hệ thống kỹ năng.'
Theo Chambers, một trong những hệ thống đã bị bỏ đi sẽ liên quan đến việc người chơi tìm kiếm 'rune' để gắn vào các kỹ năng để thêm các thuộc tính khác nhau, với các hậu tố và cấp độ khác nhau, mang lại một 'cuộc săn đuổi không ngừng nghỉ' cho người chơi nâng cấp kỹ năng của họ.
'Sự trớ trêu lớn là tôi đã tranh luận mạnh mẽ chống lại ý tưởng đó. Tôi nói rằng, 'Điều này quá phức tạp; mọi người chỉ sẽ cố gắng tìm ra giải pháp tốt nhất; họ sẽ gặp vấn đề với mớ hỗn độn trong kho; đây không phải là điều mà chúng ta thực sự mong đợi khán giả của chúng ta thực hiện.' Tôi hối tiếc điều đó, thực sự. Tôi nghĩ rằng hệ thống kỹ năng đó có lẽ đã tốt hơn so với những gì chúng ta có ngày nay, ít nhất là với những người hâm mộ Diablo 'chính hiệu' hơn,' ông tiếp tục.
'Nhưng tôi rất hài lòng với hệ thống kỹ năng mà chúng ta có. Một lần nữa, nó mở rộng đối tượng khán giả, đưa thêm nhiều người vào không gian chơi và khám phá trò chơi nhập vai hành động.'
Trong video, Chambers cũng nói nhiều về Hội đấu giá gây tranh cãi của Diablo 3, và nhấn mạnh hệ thống giao dịch của Last Epoch là một ví dụ rất tích cực về một hệ thống 'cực kỳ mạnh mẽ.' Ông cũng tin rằng 'hầu hết các trò chơi nhập vai hành động nên nhìn vào hệ thống giao dịch của Last Epoch và tự hỏi, 'Wow, chúng ta có thể học được gì từ điều này không? Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng từ điều này để làm cho của chúng ta tốt hơn?' Bởi vì tôi thực sự nghĩ rằng họ đã làm rất tốt.'
Cuối cùng, đó chỉ là hai yếu tố góp phần vào niềm tin tổng thể của Chambers rằng Blizzard 'không thể bao giờ tạo ra một trò chơi như Last Epoch.' Với những điều đó, vẫn còn rất nhiều điều mà ông nghĩ rằng Diablo 3 đã làm tốt hơn tổng thể, như tốc độ và kẻ thù đầy thú vị, vì vậy vẫn còn rất nhiều điều để đội ngũ phải tự hào.
Ghi chú Patch PTR Mùa 4 của Diablo 4 được phát hành vào cuối tháng trước, và họ rất lớn.