Mới đây, cựu nhà phát triển game của Rockstar, ông Obbe Vvermeij, đã chia sẻ những bí mật thú vị về quá trình phát triển GTA 3, bao gồm lý do nhân vật chính không bao giờ mở miệng
Đối với những người chơi quen thuộc với các phiên bản Grand Theft Auto hiện đại của Rockstar, có lẽ sẽ bất ngờ khi biết rằng nhân vật chính Claude trong GTA 3 ngày xưa không hề nói chuyện. Điều này đã gần như thay đổi kể từ GTA 4 trở đi, khi các nhân vật chính trở nên phổ biến và hấp dẫn, và phần lớn sự khen ngợi cho loạt game này đều liên quan đến hội thoại và kịch bản nhân vật. Tuy nhiên, khi
Bên cạnh việc GTA 3 là phần game 3D đầu tiên trong loạt, việc các nhân vật chính được lồng tiếng đầy đủ trong thế giới game vào giai đoạn 2001 chưa thực sự phổ biến như ngày nay. Mới đây, một người hâm mộ tò mò đã đặt câu hỏi trên Twitter về việc lý do Claude không nói trong GTA 3, và Obbe Vermeiji, người từng là Giám đốc Kỹ thuật của Rockstar North trong giai đoạn phát triển game này, đã chia sẻ: 'Một phần là do chúng tôi phải cắt giảm một số điều', Vermeji nói, thêm rằng 'Bộ phận âm thanh khi đó vẫn rất bận rộn.'
Câu trả lời của Vermeij cho thấy rằng phần âm thanh phải đối mặt với một số hạn chế hoặc trở ngại cụ thể, nhưng ông không tiết lộ vấn đề này có liên quan đến ngân sách, kỹ thuật hay bất kỳ điều gì khác. Thật thú vị khi suy nghĩ về một thời kỳ mà Rockstar Games bị giới hạn nghiêm trọng bởi vấn đề kỹ thuật hoặc ngân sách.
Rockstar đã để lại dấu ấn sâu sắc trong thể loại game thế giới mở, với nhiều người hâm mộ coi công ty là một bậc thầy trong việc hoàn thiện kỹ thuật, ví dụ như Red Dead Redemption 2 với dàn diễn viên lồng tiếng đông đảo và chi tiết không thể phủ nhận.
Vậy nên, việc một khối lớn như Rockstar Games phải 'cắt giảm một số khía cạnh' tại một thời điểm nào đó có vẻ hơi khó tin, đặc biệt là với vị thế hiện tại của họ. Mặc dù các dòng tweet của Vermeij gợi ý rằng việc Claude không có bất kỳ dòng hội thoại nào chủ yếu do các ảnh hưởng từ bên ngoài, nhưng vẫn có những tranh luận về ưu điểm của việc anh ấy là một nhân vật chính im lặng.
Trong khi các nhân vật như Arthur Morgan đã trở thành biểu tượng với việc được lồng tiếng đầy đủ, vẫn còn chỗ cho những nhân vật chính im lặng trong thế giới game hiện đại, giúp người chơi đắm chìm hơn vào câu chuyện của họ và tạo ra những trải nghiệm tưởng tượng độc đáo. Claude là một ví dụ điển hình cho điều này, vẫn rất đáng nhớ và dễ nhận biết mặc dù anh ta không bao giờ phát biểu.