TenZ đã chỉ ra rằng Deadlock sẽ gặp trở ngại trong việc trở thành một môn thể thao điện tử do sự phức tạp quá lớn đối với người xem.
Dù vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, Deadlock - tựa game mới từ Valve - đang thu hút ngày càng nhiều người chơi. Việc phát triển Deadlock thành esports một cách từ từ là điều dễ hiểu khi nó kết hợp yếu tố bắn súng và MOBA.
Thực tế, giải đấu Deadlock đầu tiên với tổng giải thưởng 10.000 đô la Mỹ đã được afterMatch Esports công bố. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ tỏ ra hoài nghi vì cảm thấy Deadlock chưa sẵn sàng cho khán giả. TenZ cũng đồng tình rằng lối chơi phức tạp của Deadlock khó có thể trở thành một môn thể thao điện tử “tối ưu”.
Trong một buổi livestream, khi được hỏi về khả năng Deadlock trở thành tâm điểm của esports, TenZ bày tỏ một số lo ngại. 'Tôi thấy trò chơi này thú vị, nhưng không nghĩ đây là lựa chọn tối ưu cho esports. Một số yếu tố, như độ khó của trò chơi, có thể khiến người chơi bình thường hay người mới khó hiểu.'
Anh cũng nhấn mạnh: 'Nhiều người đã thấy MOBA khó khăn, nhưng tựa game này đã nâng nó lên một tầm cao mới. Đó là MOBA, nhưng còn là game bắn súng góc nhìn thứ ba với thêm một làn đường và một người chơi nữa.' Theo TenZ, việc theo dõi Deadlock sẽ không dễ dàng như các trò chơi khác.
Giờ đây, người hâm mộ sẽ phải chờ đến ngày 4 tháng 10 tới đây, khi giải đấu đầu tiên của Deadlock diễn ra, để xem liệu những quan điểm này có chính xác hay không.