Lần đầu tiên, Volvo tổ chức triển lãm riêng tại Việt Nam, nơi hãng xe Thụy Điển gửi lời cảm ơn đến khách hàng sau 8 năm thành công tại đây và gửi đi những thông điệp về 'tái tạo năng lượng' cho năm 2024.
Ngày 14/3 là một dấu mốc quan trọng với Volvo tại Việt Nam khi họ tổ chức triển lãm riêng lần đầu tiên - điều mà họ chưa từng làm trong suốt 8 năm có mặt tại Việt Nam. Volvo đã không chỉ được định hình trong tâm trí khách hàng là thương hiệu xe sang an toàn nhất mà còn lọt vào top 3 doanh số tại Việt Nam, ghi danh mình là thị trường tăng trưởng mạnh nhất trên toàn cầu.
Biết dừng lại để tận hưởng, trò chuyện, Volvo Việt Nam mang lối sống Lagom về nước, thể hiện trên khuôn viên xanh mướt lẫn trong tiếng nhạc nước chảy tí tách, chim hót líu lo của tầng thượng GEM Center - nơi họ không phô trương xe quá nhiều như một triển lãm xe cần phải làm. Thay vào đó là các hoạt động 'fika' - một thuật ngữ của người Thụy Điển thể hiện sự vừa đủ, dừng lại để tận hưởng, trò chuyện, đọc sách hay thưởng thức ly cà phê bên nhau.
Với chủ đề 'Recharge to Shine - Tái tạo năng lượng để tỏa sáng', Volvo muốn khẳng định định hướng chiến lược bền vững, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0, bảo vệ và truyền cảm hứng cho cuộc sống của khách hàng và cộng đồng. Triển lãm mang tên Lagom Successful Lifestyle Exhibition, muốn mang lối sống Lagom gần gũi hơn với người Việt nói chung và cộng đồng người sử dụng xe Volvo nói riêng. Đây là phong cách sống nổi tiếng của người Thụy Điển, hướng tới sự vừa đủ, biến những điều nhỏ bé nhưng có giá trị trở thành những điều thiết thực, lớn lao trong cuộc sống.
Tâm điểm của triển lãm là sự ra mắt của Volvo S90 Ultimate Recharge. Chiếc xe sử dụng động cơ plug-in hybrid, có công suất 462 mã lực và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây. Tầm hoạt động hoàn toàn điện là 98 km. Với việc giới thiệu S90 Ultimate Recharge, Volvo trở thành nhà sản xuất xe đầu tiên tại Việt Nam có đầy đủ dải sản phẩm plug-in hybrid, từ SUV như XC60 Recharge, XC90 Recharge đến sedan là S90 Recharge.
Triển lãm còn có sự xuất hiện của XC90 Recharge, mẫu xe đầu bảng của Volvo Việt Nam, có giá 4,65 tỷ đồng. Sau dòng sản phẩm plug-in hybrid, hãng sẽ tiến tới kỷ nguyên xe điện, bắt đầu bằng C40 hoặc EX30 vào cuối năm nay. Các mẫu xe Thụy Điển được trưng bày trong không gian tự nhiên, gần gũi với con người và được trang bị các thiết bị dã ngoại thân thiện với môi trường, theo nguyên tắc bền vững suốt nhiều năm.
Triển lãm tái hiện cuộc sống theo phong cách Lagom, từ các hoạt động cắm trại, các môn thể thao như golf đến văn hóa uống cà phê Fika. Tất cả những hoạt động này nhằm mang con người gần hơn với thiên nhiên. Phong cách sống này được thể hiện rõ ràng ở Volvo, khi hãng đã cam kết từ năm 2030 chỉ sản xuất và phân phối xe điện trên toàn cầu.
Tại triển lãm, Volvo giới thiệu cuốn sách 'Chuyện kể cho tương lai' – tôn vinh và tri ân 17 nhân vật Việt Nam xuất sắc, không chỉ ưu tú trong lĩnh vực mà họ hoạt động mà còn có lối sống tinh tế, hiệu quả và khiêm tốn. Trong đó có NSƯT Thành Lộc, nhạc sĩ Trần Hải Đăng, PGS.TS. Đào Đăng Phượng, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, NSND Bùi Công Duy, doanh nhân Phạm Đình Nguyên, nhà báo Kim Hạnh…
Cuốn sách có giá 599.000 đồng - chỉ đủ chi phí in ấn. Nếu có lãi, Volvo Việt Nam sẽ dành để thực hiện các dự án thiện nguyện, xây khu vui chơi cho trẻ em. Hiện tại, sách có 2 phiên bản: 1 dành cho người lớn và 1 dành cho trẻ em, và sắp tới sẽ có phiên bản tiếng Anh.
Văn hóa cà phê Fika cũng được Volvo mang đến triển lãm. Fika trong tiếng Thuỵ Điển có nghĩa là dành thời gian thưởng thức cà phê, đồ ngọt và trò chuyện với bạn bè. Đây là một nét đặc trưng của phong cách sống Thuỵ Điển, một nghệ thuật để tìm thấy điểm dừng trong cuộc sống.
Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày bộ sưu tập dã ngoại của các thương hiệu nổi tiếng từ Thuỵ Điển như: bàn ghế cắm trại Nordisk, ba lô Fjallraven làm từ chất liệu G1000, dao đa năng Morakniv với lưỡi dao sắc bén được lựa chọn bởi hoàng gia Thụy Điển, bộ nồi Trangia nhẹ nhàng nhưng đầy đủ các thiết bị và chức năng…
Năm 2024 cũng là dịp kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Điển (1969 – 2024) và 8 năm thương hiệu Volvo có mặt tại Việt Nam.
Lagom cũng là triết lý được thể hiện trong thiết kế của xe Volvo - một chiếc xe lịch lãm bên ngoài, tiện nghi bên trong, từng chi tiết nhỏ được chăm chút để mang lại sự thoải mái và tiện lợi nhất cho người sử dụng. Hơn nữa, đi kèm với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ là công nghệ an toàn hàng đầu thế giới, giúp bảo vệ cuộc sống của hành khách trong xe và cả những người xung quanh xe.