Đại dịch COVID-19 khiến nhiều hãng hàng không quốc doanh gặp khó khăn

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao chính phủ Malaysia và Thái Lan không hào hứng cung cấp tiền cứu các hãng hàng không quốc gia trong đại dịch COVID-19?

Chính phủ Malaysia và Thái Lan không muốn cung cấp hỗ trợ tài chính cho Malaysian Airlines và Thai Airways do những khó khăn tài chính kéo dài của các hãng này, dù đại dịch COVID-19 gây thiệt hại lớn cho ngành hàng không.
2.

Singapore Airlines đã làm gì để tăng doanh thu trong đại dịch COVID-19?

Singapore Airlines đã mở một nhà hàng trên hai chiếc Airbus A380 tại sân bay Changi và cung cấp dịch vụ giao hàng các món ăn hàng không, nhằm duy trì doanh thu trong bối cảnh giảm lượng khách bay.
3.

Thai Airways đã thực hiện những biện pháp nào để tái cơ cấu trong giai đoạn khó khăn do COVID-19?

Thai Airways đã thực hiện tái cơ cấu bằng cách bán 34 chiếc máy bay trong đội bay và cũng bán bánh quẩy kiểu Thái tại các đại lý bán vé để tăng thu nhập giữa đại dịch.
4.

Malaysia Airlines đã phải đối mặt với những khó khăn gì trước và sau đại dịch COVID-19?

Malaysia Airlines đã gặp khó khăn tài chính từ năm 2011, liên tục ghi nhận lỗ và không thành công trong các nỗ lực tái cơ cấu, phải đối mặt với khoản nợ 16 tỷ ringgit và gần đây còn phải chịu sự từ chối hỗ trợ từ các chủ nợ.
5.

Chính phủ Thái Lan đã hỗ trợ Thai Airways như thế nào trong quá trình tái cấu trúc?

Chính phủ Thái Lan đã hỗ trợ quá trình tái cấu trúc Thai Airways bằng cách cung cấp gói hỗ trợ và giúp đỡ hãng giảm quy mô hoạt động, bán máy bay và các tài sản để giảm nợ.