Đại gia Hà Nội Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chi thêm 1 tỷ để độ lại xe
Chiếc Mercedes-AMG G 63 của đại gia Hà Nội được trang bị bộ mâm có giá bán đắt ngang một chiếc sedan hạng B mới.
Tại Việt Nam, số lượng xe Mercedes-AMG G 63 không còn là hiếm khi đã có khoảng 100 chiếc được nhập khẩu bởi các đơn vị tư nhân và chính hãng, đa dạng về màu sắc và phiên bản như Edition 55, 40th Year Of Legend,...
Mặc dù đại đa số đại gia Việt thường chọn màu đen hoặc trắng, nhưng một đại gia ở Hà Nội lại chọn mua chiếc G 63 màu đỏ rực rỡ và chi thêm khoảng 1 tỷ đồng để nâng cấp ngoại thất xe bằng các phụ kiện đắt tiền.
Gói độ widebody của Brabus được mô tả là có chi phí gần 200 triệu đồng, với nhiều chi tiết sử dụng sợi carbon thay vì composite.
Phần đầu xe được thay mới với cản trước có các hốc gió lớn hơn và góc cạnh, kèm theo dải đèn LED ngang và logo Brabus nền đen chữ đỏ, tạo điểm nhấn. Nắp ca-pô được bổ sung với phần ốp vòm gân guốc, tạo ra tổng thể hầm hố hơn cho xe.
Đuôi xe được thay thế bằng cản sau mới của Brabus, có hai hốc gió giả và khe hút gió. Huy hiệu “G 63” đổi thành “BRABUS” và “700”, là dấu hiệu của gói độ này. Ốp bánh dự phòng cũng được thay mới, mui xe có cánh gió để tăng vẻ thể thao.
Vòm bánh trước và sau được mở rộng về hai bên, tích hợp hốc gió giả sơn màu đen bóng hấp dẫn. Dưới chi tiết này là cụm đèn nhỏ, giúp chiếu sáng khi bước lên/xuống trong bóng tối khi mở cửa.
Các chi tiết nhỏ được làm từ chất liệu carbon bao gồm viền lưới tản nhiệt, ốp vòm trên nắp ca-pô, viền đèn báo rẽ phía trước, ốp cụm đèn LED trên mui xe, cánh gió đuôi xe và ốp hộc chứa bánh xe dự phòng.
Tuy nhiên, phần chi tiêu đắt tiền nhất mà đại gia Hà Nội đã dành cho chiếc G 63 AMG là bộ mâm đa chấu sơn đen nhám từ thương hiệu Brixton Forged, có kích thước 23 inch. Bên trong, bộ mâm này nổi bật với kẹp phanh AMG màu đỏ. Giá của bộ mâm này lên đến hơn 500 triệu đồng tại Việt Nam, ngang bằng giá của một chiếc sedan hạng B mới.
Hệ thống ống xả gốc ban đầu chỉ tạo ra âm thanh trầm, do đó chủ xe đã lựa chọn nâng cấp lên loại ống xả iPE (Innotech Performance Exhaust). Mặc dù ít được ưa chuộng hơn trên dòng G 63 so với ống xả Akrapovic hay FI Exhaust, nhưng loại ống xả này mang lại âm thanh sắc nét và uy lực hơn rất nhiều. Chi phí cho món đồ này lên đến hơn 200 triệu đồng của chủ xe.
Nội thất của xe vẫn giữ nguyên mà không nâng cấp theo gói độ của Brabus, bởi không gian cabin đã được trang bị hai màu đỏ-đen rất thể thao. Ngoài ra, chủ xe cũng mua thêm nhiều tùy chọn ốp sợi carbon như vô-lăng, táp-pi, viền bảng đồng hồ, tay nắm trên táp-lô bên phụ, bảng điều khiển,… Hàng ghế sau có 3 chỗ ngồi, được trang bị cả màn hình giải trí.
Mercedes-AMG G 63 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic. Xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
Ngoài Brabus, nhiều đại gia Việt đã chọn nâng cấp với các gói độ đặc biệt và ít phổ biến hơn như Hofele-Design, TopCar Design, Urban Automotive, MBS,… Có người thậm chí còn chơi độ mạ vàng, như chiếc G 63 mạ vàng của đại gia An Giang với giá hơn 3 tỷ đồng hoặc G 63 Edition 55 mạ vàng của đại gia Hà Nội với giá hơn 700 triệu.