McLaren Automotive vừa giới thiệu phiên bản độc đáo McLaren Elva đầu tiên tại Việt Nam. Được ủy quyền bởi ông Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) - một trong số ít những người sưu tập siêu xe McLaren Ultimate tại Việt Nam. Siêu xe này được biết đến với mức giá lên tới 143 tỷ đồng.
Trong tập 3 của talkshow Minh Show mới được phát sóng trên kênh Youtube cá nhân, doanh nhân Minh Nhựa đã giới thiệu tuyệt phẩm mới nhất trong bộ sưu tập siêu xe của mình.
Được biết đến là một trong những người yêu siêu xe lâu năm tại Việt Nam, doanh nhân sinh năm 1983 không ngần ngại chi số tiền khổng lồ, lên đến hàng triệu USD, cho những chiếc siêu xe độc đáo của mình. Anh đã thể hiện sự chịu chơi khi thêm vào bộ sưu tập những siêu phẩm như Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Aventador LP750SV, Bugatti Veyron, McLaren 650S Spider, Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce, và gần đây nhất là siêu xe huyền thoại Pagani Huayra.
Tuy nhiên, trong suốt 2 năm qua, anh đã giữ một 'sự im lặng ấn tượng' để mang về một tác phẩm tuyệt vời, đưa đam mê siêu xe của người Việt Nam lên một tầm cao mới, với McLaren Elva:
'Khi hãng giới thiệu chiếc xe cho tôi, tôi chỉ nghĩ đến giá trị cao, vượt xa những gì tôi đã từng có và tôi phải suy nghĩ kỹ lưỡng. Tôi không phải là một tỷ phú thế giới, vì vậy mức chi phí cũng phải có giới hạn. Khi nhìn vào giá, tôi cũng suy nghĩ. Tôi chỉ nghĩ rằng nếu tôi mua chiếc xe này về, nó phải khác biệt so với những chiếc trước đó.'
Tôi đã mua xe nhưng không dùng nhiều. Trước đó, tôi sở hữu một chiếc Bugatti là một siêu xe siêu tốc. Trải nghiệm của tôi được nâng lên với Pagani, không chỉ là một chiếc xe mà còn là một tác phẩm nghệ thuật. Hai chiếc xe này tôi chỉ đôi khi sử dụng. Với McLaren Elva, tôi đã đặt ra một thách thức cho bản thân: mua một chiếc xe mà không có trải nghiệm lái xe'.
Sau khi chiếc McLaren Elva ra mắt tại Việt Nam, nhiều người bất ngờ với khả năng 'cá nhân hoá' từ phác thảo đến thiết kế và hoàn thiện của hãng McLaren dành riêng cho Minh Nhựa. Tuy nhiên, anh thú nhận rằng, anh đã có một số lo lắng khi giao lại toàn quyền 'cá nhân hoá' này cho một người khác:
'Tôi đã trò chuyện với hãng để chia sẻ những mong muốn, nguyện vọng của mình, để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật trên chiếc xe, để đây sẽ là một tác phẩm độc đáo, mở ra một góc nhìn mới về người Việt. Họ là một nghệ sỹ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng với kiến thức và kinh nghiệm phong phú. Vì vậy, tôi hoàn toàn không can thiệp vào bất kỳ ý tưởng nào của họ.
Trong quá trình thực hiện tác phẩm, tôi cũng xin phép không tham gia, không xem họ làm gì để giữ được cảm xúc mới nhất, lạ nhất, bất ngờ nhất của mình. Tôi cũng rất lo lắng, có thể sản phẩm cuối cùng không phản ánh ý của tôi. Nhưng tôi nghĩ, với một người đã có bề dày kinh nghiệm và uy tín trên toàn thế giới, đây không phải là một thách thức, nhưng với tôi thì khó vì liệu tôi có dám chấp nhận điều đó không'.
Nhớ lại ngày tới Anh Quốc nhận xe, anh không kìm được cảm xúc: 'Hãng đã tạo ra sự bất ngờ cho chủ xe, còn bác Hom Nguyễn đã gây ấn tượng với một tác phẩm nghệ thuật. Thông thường, hãng sẽ giao xe về Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên tôi được đưa vào một nhà máy sản xuất.
Tôi hồ hởi, chờ đợi từ khi còn trên chuyến bay nhưng khi đến nơi thì phải đợi, uống trà, nghe về lịch sử của hãng... mà không nhận được xe ngay. Hãng cũng nhắc nhở rằng lần sau nếu qua thì nên có trải nghiệm khác, đáp máy bay thẳng đến nhà máy, cực kỳ thú vị.
Kết thúc cùng với việc hãng đưa tôi vào một phòng để nhận xe. Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều hoa, cô dâu chú rể, và pháo hoa... nhưng chỉ có một căn phòng nhỏ, và không có chiếc xe, chỉ có một bức tranh đẹp. Khi hãng thông báo sẵn sàng, một cánh cửa bí mật được mở ra. Căn phòng ấy thực sự đơn giản. Càng đơn giản thì món quà càng hấp dẫn. Khi nhìn thấy chiếc xe, tôi cảm thấy như bùng nổ trong lòng.
Sau đó, bác Hom Nguyễn - người đã sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật trên chiếc xe xuất hiện. Tôi đã ôm bác và rơi nước mắt. Bác cũng lo lắng không biết liệu tôi có hài lòng hay không, nhưng tôi chỉ nói rằng tôi rất hạnh phúc. Đây cũng là lần đầu tiên tôi rơi nước mắt với một họa sĩ, mà tôi đã tin tưởng đến 100%.
Thực ra, tôi không có đủ thời gian để thưởng thức chiếc xe. Hãng cho tôi nhận xe xong thì đưa tôi ra ngoài ngay và kìm lại cảm xúc của tôi. Tôi cũng tôn trọng, tin rằng tôi không chỉ mua một chiếc xe, mà còn mua một tấm vé, một cơ hội được McLaren và bác Hom Nguyễn mang đến một món quà, một màn trình diễn'.
Cùng với đó, đại gia Minh Nhựa tiết lộ: 'Cảm xúc đầu tiên khi nhìn thấy tác phẩm này là tôi nhớ về mẹ, một người phụ nữ đã dạy dỗ tôi từ khi tôi còn bé. Mọi đứa trẻ đều thích vui chơi, nhưng mẹ tôi không bao giờ khuyến khích tôi mua món đồ này, hay chơi đồ đó.
Mẹ luôn nói rằng 'mẹ cho con tiền để con mua kiến thức'. Đó là lý do chính thức nhất làm tôi muốn mua và đổ hết tâm huyết vào chiếc xe này. Tôi muốn mẹ hiểu là hôm nay tôi có được sự yêu quý, công nhận của mọi người, tôi đã trưởng thành, mẹ không cần phải lo lắng nữa.
Các chiếc xe trước đều là quà sinh nhật từ ba, ghi nhận sự đóng góp của tôi cho công ty, giống như một phần thưởng cổ phần. Nhưng mẹ không bao giờ ủng hộ. Đây cũng là lần đầu tiên mẹ ủng hộ tôi chơi xe. Mẹ không quan tâm chiếc xe này giá bao nhiêu, mà chỉ vì thấy con trai đã trưởng thành vì đây là chiếc xe đầu tiên tôi tự mình chọn.
Từ khi có chiếc McLaren Elva, cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn. Suốt 2 năm qua, mẹ tôi cũng thừa nhận rằng tôi đã 'ổn'. Lúc đó mẹ là người ủng hộ đầu tiên, nhưng tôi cũng lo lắng rằng ba - người thúc đẩy đam mê xe hơi của tôi - sẽ phản đối. Nhưng khi tôi nói với ba, đó cũng là lần đầu tiên ba mẹ và tôi, đồng lòng!'.