Được ra mắt từ năm 2019 để thay thế cho mẫu 488, siêu xe Ferrari F8 đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam với tổng số 11 chiếc, bao gồm 6 phiên bản mui trần (Spider) và 5 phiên bản mui cứng (Tributo).

Mới đây, một chiếc Ferrari F8 Spider đã xuất hiện trên thị trường xe cũ với giá rao bán gần 27 tỷ đồng, sau hơn 7.000 km sử dụng. Chiếc xe thuộc đời 2021, đăng ký lần đầu vào tháng 12/2022 và được nhập khẩu bởi đại lý chính hãng.

Ban đầu, để sở hữu chiếc xe này, chủ nhân phải chi ra không dưới 28 tỷ đồng để đưa xe ra khỏi showroom. Sau khi hoàn thành các thủ tục và có biển số TP.Hồ Chí Minh, giá trị của chiếc xe đã tăng lên khoảng 31 tỷ đồng. Ngoài Ferrari F8 mui trần này, đại gia này cũng sở hữu và sử dụng một số siêu xe khác như Lamborghini Aventador LP700-4, Porsche 911 Turbo S,…

Sau hơn 1 năm sử dụng, chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider đã gánh chịu một khoản lỗ lên tới hơn 4 tỷ đồng. Theo một người kinh doanh xe tại Hà Nội, mức lỗ này khá cao vì xe ít sử dụng và là mẫu xe mới từ năm 2021. Phiên bản cũ của Ferrari F8 Spider trên thị trường hiện nay chỉ có giá khoảng từ 23 đến 25 tỷ đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe.

Bởi vì được sử dụng ít và được bảo quản cẩn thận, cả ngoại thất lẫn nội thất của chiếc xe vẫn cực kỳ mới và không có dấu hiệu của sự lão hóa. Đây cũng là chiếc F8 duy nhất hiện có trên thị trường xe cũ.

Giống như nhiều chiếc F8 khác tại Việt Nam, chiếc xe này có ngoại thất được sơn màu đỏ Rosso Corsa, là màu sơn đặc trưng của thương hiệu xe ngựa chồm Italy, kèm theo các chi tiết như cánh gió ở hốc gió bên sườn và ốp sườn được làm từ sợi carbon. Ngoài ra, chủ sở hữu trước đã lựa chọn bộ mâm 5 chấu kiểu mặt cắt kim cương với đường kính 20 inch, được hoàn thiện bằng màu bạc đơn giản.

Phần mui xe được thiết kế gồm 2 mảnh, có thể mở và đóng điện bằng nút bấm bên trong cabin. Quá trình mở và đóng chỉ mất 14 giây và hoạt động ngay cả khi xe đang di chuyển dưới 50 km/h.

Thay vì lựa chọn màu đen hoặc nâu như nhiều đại gia khác thường làm khi mua siêu xe Ferrari, đại gia Sài Gòn đã quyết định đầu tư nhiều hơn bằng cách cá nhân hóa khoang nội thất với màu be và điểm nhấn bằng những đường chỉ khâu và viền màu đỏ.

Nhiều vị trí được ốp bằng sợi carbon để tăng tính thẩm mỹ như lẫy chuyển số phía sau vô lăng, vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp lô, và tay nắm cửa,… Ghế ngồi là loại ghế thể thao có thể điều chỉnh điện, khác với loại ghế đua có khung làm từ sợi carbon.

Ferrari F8 Spider trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất cực đại lên đến 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Trong cùng phân khúc với Ferrari F8 là mẫu McLaren 720S, nhưng số lượng McLaren 720S có nhiều hơn tại Việt Nam với khoảng gần 20 chiếc. Tuy nhiên, giá bán của 720S giảm nhanh hơn so với đối thủ khi một số xe cũ hiện nay có giá dao động từ 15-20 tỷ đồng tùy thuộc vào chất lượng xe.
Theo
Vietnamnethttps://vietnamnet.vn/di-hon-1-nam-...rari-f8-spider-lo-tren-4-ty-dong-2291252.html