Các chiếc Ford Everest trong đợt triệu hồi gặp sự cố ở phần mềm điều khiển động cơ, dẫn đến hỏng kim phun dung dịch AdBlue ở ống xả và gây sai số trong chỉ số phát thải.
Ford Việt Nam thông báo triệu hồi 66 xe Ford Everest nhập khẩu từ Thái Lan, sản xuất từ 7/7/2022 đến 1/3/2023. Các xe thuộc diện triệu hồi gặp lỗi ở phần mềm điều khiển động cơ (PCM), khiến cho kim phun dung dịch AdBlue có nguy cơ hỏng.
Triệu hồi 66 chiếc Ford Everest tại Việt Nam dính lỗi phát thải.
Ford Việt Nam sẽ nâng cấp phần mềm PCM và thay thế kim phun miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng. Thời gian sửa chữa trung bình là 60 phút và hoàn toàn miễn phí.
Các chiếc xe Ford Everest mới tại Việt Nam đều được trang bị bình dung dịch AdBlue, giúp đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo quy định của Chính phủ.
Tìm hiểu thêm: Thành công ngoạn mục của Ford Việt Nam trong năm 2023
Bình chứa AdBlue trên xe Everest có dung tích 18 lít, đủ để đi được khoảng 10.000-15.000 km.
Cuối tháng 11/2023, Ford Việt Nam đã triệu hồi 185 xe Ford Everest do lỗi phần mềm điều khiển động cơ. Đa số là những chiếc xe được sản xuất tại nhà máy Ford ở Thái Lan từ ngày 28/6/2022 đến ngày 4/4/2023.
Theo đại diện của Ford Việt Nam, những chiếc Ford Everest bị ảnh hưởng bởi lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ từ quãng đường 1.900 km, khiến cảnh báo dung dịch AdBlue sắp hết sớm hơn dự kiến. Cách khắc phục lỗi này là nâng cấp phần mềm điều khiển.
Tại Việt Nam, Ford Everest được ưa chuộng nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ, cạnh tranh với Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe. Với đặc điểm là một chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ và rộng rãi, mẫu xe này đã thu hút 9.960 khách hàng trong năm 2023, chiếm 40% thị phần.
Trong phân khúc, Ford Everest được đánh giá là một mẫu xe có giá cả cạnh tranh, với giá từ 1,099 tỷ đồng cho các phiên bản khác nhau.
Ảnh được lấy từ mạng