Ở thị trường Việt Nam, Ford Transit 2024 được dự kiến có giá cao hơn khoảng 50-100 triệu đồng so với phiên bản trước đó.
Sau nhiều tin đồn, vài ngày gần đây, các chuyên viên bán hàng của Ford đã bắt đầu thông báo tiếp nhận đặt cọc cho mẫu xe Transit 2024. Theo thông báo, xe sẽ có 2 phiên bản, bao gồm cả hộp số tay và hộp số tự động, với giá bán dự kiến lần lượt là 889-899 triệu đồng và 949 triệu đồng. Dự kiến giao xe vào tháng 6 năm nay.
So với phiên bản hiện tại có giá 849 triệu đồng, giá dự kiến của phiên bản mới sẽ cao hơn khoảng 50-100 triệu đồng. Ford Transit là đối thủ trực tiếp của Hyundai Solati.
Ford Transit 2024 tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, Transit 2024 đã xuất hiện tại nhà máy Ford ở Hải Dương. Xe đã được che phủ logo và nhiều phần của ngoại thất. Trong Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 12/2023, Ford Transit thế hệ mới cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng đã đăng ký bảo hộ các chi tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt và tấm ốp cản dưới của mẫu xe này.
Tương tự mẫu Transit đang được bán tại Việt Nam, phiên bản mới vẫn chỉ dành cho thị trường Trung Quốc và không phải là phiên bản toàn cầu. Dự án này được phát triển và sản xuất bởi liên doanh JMC - Ford, cũng là đơn vị phát triển mẫu SUV Territory.
Phiên bản Transit 2024 xuất hiện tại thị trường Việt Nam là phiên bản chở khách, có thể nhận biết qua lưới tản nhiệt hình ô vuông. Thiết kế đèn pha LED tương tự như Ranger và Everest. Mẫu Transit mới trở nên gần gũi hơn với đô thị, gần như một chiếc MPV.
Ở Trung Quốc, xe có 3 phiên bản với chiều dài cơ sở khác nhau, bao gồm ngắn (3.000 mm), trung (3.300 mm) và dài (3.750 mm), đồng thời có 2 tùy chọn chiều cao mui xe (trung bình và cao). Từ hình ảnh, có thể nhận ra rằng phiên bản sắp bán tại Việt Nam có phần trần xe cao hơn, nhưng chiều dài cơ sở chưa rõ ràng.
Thiết kế nội thất không còn giống với một mẫu xe thương mại 16 chỗ thông thường. Màn hình trung tâm bảng điều khiển là màn hình kép 12,3 inch tương tự như các mẫu xe con của Ford. Xe cũng được trang bị các tính năng như mở cửa không cần chìa khóa, điều khiển bằng giọng nói, sưởi ghế, sưởi vô lăng, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng và tính năng khởi động điều hòa từ xa.
Điểm đặc biệt nhất có lẽ là gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái cấp 2.5 cùng hệ thống ổn định thân xe của Bosch. Hãng cũng cho biết, Transit thế hệ mới được gia cố với 68 điểm trên khung gầm bằng thép boron - một loại thép cực kỳ cứng. Các tiêu chuẩn thử nghiệm và tiêu chuẩn ăn mòn áp dụng cho Transit thế hệ mới cũng vượt xa so với tiêu chuẩn chung của ngành.
Ở Trung Quốc, xe có 2 lựa chọn động cơ. Động cơ dầu tăng áp 2.3L là động cơ dầu PUMA thế hệ thứ 5 của Ford, sản sinh công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp hoặc hộp số sàn Magna 6 hoặc 7 cấp.
Trong khi đó, động cơ dầu tăng áp 2.0L sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 390 Nm, đi kèm với hộp số sàn 6 hoặc 7 cấp. Ngoài ra, Transit mới còn trang bị hệ thống treo khí nén RAS, giúp người lái điều chỉnh độ cao gầm xe qua màn hình điều khiển.
Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin về Transit thế hệ mới ở Trung Quốc. Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam có thể không giống về trang bị do đặc thù của mỗi thị trường. Trong năm 2023, Ford đã bán được 3.861 chiếc Transit tại Việt Nam, dẫn đầu trong phân khúc xe 16 chỗ.