Mercedes-AMG C 43 4Matic là mẫu AMG thuần chủng đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.
Theo một tư vấn bán hàng của Mercedes-Benz, C 43 AMG đang được đặt cọc với giá bán dự kiến 2,96 tỷ đồng, cao hơn 761 triệu so với phiên bản C 300 AMG.
Nếu giá chính thức là 2,96 tỷ đồng, khách hàng Việt sẽ tiết kiệm từ 148 đến 177 triệu đồng cho chi phí lăn bánh, do xe được lắp ráp trong nước và hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ.
Trong dải sản phẩm C-Class ở Việt Nam, hãng đang lắp ráp C 300 AMG, nhưng C 43 AMG là một phiên bản AMG thuần chủng với nhiều sự khác biệt về động cơ, hệ thống treo, công nghệ, thiết kế nội thất và ngoại thất. Mercedes-AMG C 43 4Matic là phiên bản cao cấp nhất của dòng C-Class, chỉ thua C 63 AMG.
Ngoại thất được cải thiện về thiết kế, tạo ra diện mạo mới và sắc nét hơn so với phiên bản trước. Cụ thể, xe trang bị lưới tản nhiệt Panamericana của AMG và cản trước được thiết kế lại, tạo cảm giác mạnh mẽ hơn so với phiên bản C-Class tiêu chuẩn.
Phía sau xe có 4 ống xả đối xứng hai bên và được bao quanh bởi cản sau màu đen. Cánh gió liền, bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, kết hợp với hệ thống phanh màu đỏ ở phía sau.
Nội thất của C 43 AMG tương tự như C-Class nhưng được thêm các chi tiết thể thao từ AMG. Nổi bật là vô lăng thể thao dạng đáy phẳng và hệ thống điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select, cùng với hệ thống thông tin giải trí MBUX hiển thị dữ liệu độc quyền từ AMG như tốc độ, góc đánh lái, và sử dụng chất liệu sợi carbon ở táp-lô,...
Ghế thể thao AMG tạo cảm giác ôm sát hơn, bọc da giả Artico đen kết hợp với chỉ khâu/dây an toàn đỏ. Artico là vật liệu nhân tạo cao cấp, Mercedes đã tinh chỉnh và cải thiện cảm giác và kiểu dáng của Artico đến mức khó phân biệt với da thật.
Tương tự C 300 AMG, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị thông số động cơ, chế độ vận hành và cảnh báo. Màn hình giải trí cảm ứng 11,9 inch với hệ điều hành MBUX thế hệ mới là điểm nhấn tại khu vực trung tâm.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sử dụng động cơ 4 xy-lanh theo triết lý 'One man, one engine', mỗi kỹ sư phụ trách hoàn thiện một khối động cơ từ đầu đến cuối. Động cơ M139l 2.0L 4 xy-lanh, kết hợp công nghệ hybrid 48V cho công suất tối đa 402 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic.
Chế độ lái 'Race Start' tối ưu tăng tốc từ vị trí đứng yên, bên cạnh các chế độ Sport, Sport+, Comfort và Individual. Hệ thống treo AMG Ride Control và hệ thống đánh lái bánh sau đem đến trải nghiệm thể thao với Mercedes-AMG C 43 4Matic.