Daimler sẽ thành lập một phân nhánh kinh doanh mới bao gồm Maybach, AMG và G-Class
Daimler đang lên kế hoạch cho việc giới thiệu một nhóm kinh doanh mới với AMG, Maybach và G-Class. Thông báo chính thức sẽ được công bố vào tháng 9 tại Triển lãm ô tô Munich.
Theo Automobilwoche của Đức, Daimler đang lên kế hoạch ra mắt một nhóm kinh doanh mới bao gồm AMG, Maybach và G-Class. Thông tin chính thức sẽ được công bố vào tháng 9 tại Triển lãm ô tô Munich, cùng với chi tiết về kế hoạch hoạt động trong tương lai.
Người phát ngôn của Daimler nói với Automobilwoche rằng việc này sẽ giúp tối ưu hóa chi phí tiếp thị trong công ty và củng cố ba thương hiệu con, được xem là trụ cột quan trọng trong chiến lược mới của hãng. AMG là bộ phận cao cấp của Mercedes-Benz, trong khi Maybach chú trọng vào sang trọng hướng tới các thương hiệu cạnh tranh như Rolls-Royce và Bentley. Ngoài ra, G-Class là dòng xe địa hình hạng sang của Mercedes-Benz.
Người phát ngôn không tiết lộ tên của Daimler cho biết: “Chúng tôi sẽ không chỉ duy trì sự độc lập, bản sắc mạnh mẽ và văn hóa doanh nghiệp phát triển của các thương hiệu riêng lẻ, mà còn mở rộng và làm sâu sắc chúng hơn nữa”.
Người phát ngôn cũng cho biết công ty đang trong quá trình thiết kế nhóm kinh doanh mới, cũng như đánh giá tiềm năng trong các lĩnh vực khác nhau. Về lãnh đạo, nhiều chuyên gia tin rằng Philipp Schiemer, người đứng đầu AMG, sẽ đảm nhiệm, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận.
Theo nguồn tin từ Automobilwoche, vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho nhóm mới sau khi thành lập.
Tại Việt Nam, Maybach và G-Class là hai tên tuổi được nhiều đại gia Việt ưa chuộng. Các phiên bản như S-Class, GLS-Class Maybach hay G63 AMG của G-Class đều được nhiều đại gia Việt lựa chọn mặc dù giá bán không hề rẻ.