Thay vì quan tâm đến Vespa 946 Christian Dior, hãy nhìn vào một 'báu vật' thực sự!
Ngày nay, trong thị trường xe máy đầy đa dạng, việc tìm được một chiếc xe cổ độc đáo như Honda Dream II Thái Lan năm 2002 với đầu máy 51 là điều vô cùng hiếm hoi. Chỉ những người yêu thích sưu tập xe cổ và đam mê những mẫu xe độc đáo mới sẵn lòng bỏ ra số tiền lớn như vậy để sở hữu.
Trước đó, vào tháng 4 năm 2017, anh Lưu Chính Trung, một người nổi tiếng trong cộng đồng sưu tầm xe máy hiếm ở Sài Gòn đã thu hút sự chú ý khi tìm được một chiếc Dream II năm 2002 với đầu máy 51, hoàn toàn mới trong hộp.
Hiện tại, chiếc 'siêu phẩm' này lại khiến dư luận dậy sóng khi anh Nguyễn Hữu Tiến, 31 tuổi, cư trú tại Cần Thơ chi số tiền lớn lên đến 1,8 tỷ đồng để sở hữu.
Chiếc Dream II này được cho là đã xuất hiện tại tư dinh của một dân chơi ở Cần Thơ.
Chiếc Dream II Thái Lan năm 2002 được bán với giá kỷ lục 1,8 tỷ đồng. Một số người cho rằng với số tiền đó có thể mua ô tô sang trọng, nhưng trong thị trường bất động sản như hiện nay, đầu tư vào nhà đất mới là lựa chọn sáng suốt nhất.
Điều đặc biệt làm cho chiếc xe này nổi bật không chỉ vì sở thích cá nhân mà còn bởi tính độc đáo khó tìm thấy. Chiếc Honda Dream II Thái Lan năm 2002 này chưa từng được sử dụng, chưa bao giờ đổ xăng, chưa nổ máy và vẫn nguyên vẹn nguyên kiện từ khi một dân chơi ở Sài Gòn sưu tầm vào năm 2017.
Trước đó, chiếc xe này được rao bán với giá lên tới 2 tỷ đồng, nhưng cuối cùng đã được một người mua ở Cần Thơ chấp nhận với giá 1,8 tỷ đồng. 'Ban đầu chủ xe yêu cầu 2 tỷ, sau nhiều cân nhắc, tôi đã mua với giá 1,8 tỷ. Nhiều người khác có ý kiến phản đối vì giá cao nhưng với tôi, nếu thích thì mua thôi', anh Tiến chia sẻ.
Theo một số người am hiểu về xe và đam mê sưu tầm, việc tìm được một chiếc Honda Dream II Thái Lan năm 2002 như vậy thực sự khó khăn, thuộc vào 'hàng hiếm khó tìm' tại Việt Nam. Chiếc xe có đầu máy 51 có thể là dạng nhập khẩu '3 cục' và sau đó được lắp ráp tại Việt Nam.
Tất cả các chi tiết trên chiếc xe này vẫn mới tinh, không một vết xước nào. Anh Võ Thanh Tâm (biệt danh Tâm Tí) từ Biên Hòa, Đồng Nai, một người có kinh nghiệm trong việc sưu tầm xe 'độc và lạ', cũng phải công nhận rằng đây là 'một sản phẩm hiếm có giá trị, gần như tuyệt chủng'.
Dù đã bỏ ra số tiền lớn như vậy để sở hữu chiếc Dream II Thái Lan năm 2002, nhưng người dân chơi không phải lúc nào cũng nghĩ đến việc sinh lời. Đây là sự đam mê sưu tầm, không phải ai cũng có thể thực hiện. Mặc dù chiếc Dream II Thái Lan này hiếm có, nhiều người muốn sở hữu nhưng chỉ những người có điều kiện kinh tế mới dám 'bỏ tiền' ra mua được chiếc xe mà nhiều người cho là quá đắt. Chủ xe Tiến cho biết đối với loại xe này, nếu chưa bao giờ đổ xăng, thì bất kỳ số năm nào nó cũng không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu đã đổ xăng, hàng tháng cần phải nổ máy để đảm bảo xe hoạt động bình thường. Tuy nhiên, anh ta không có kế hoạch đổ xăng và sử dụng chiếc xe này.
Một sự thật ít người biết đến là chiếc Honda Dream II Thái Lan năm 2002 này đã xuất hiện và được rao bán trước đó với mức giá thấp hơn nhiều so với bây giờ. Trước khi được bán với giá 2 tỷ và sau đó chốt giá ở 1,8 tỷ, chiếc xe huyền thoại này đã được rao bán với mức giá thấp hơn nhiều.
Anh Phạm Hùng Cường, một người chuyên sưu tầm xe máy có biển số tứ quý ở Đan Phượng, Hà Nội, đã chia sẻ: 'Giá 1,8 tỷ cho chiếc Dream Thái này là thực sự và không khó hiểu vì nó có thể coi là chiếc xe duy nhất ở Việt Nam. Lúc trước, tôi cũng muốn mua từ chính chủ cũ của chiếc xe nhưng tiếc rằng đã bị trượt lời'.
Thực ra, vào năm 2018, chiếc này đã được rao bán với giá 1,2 tỷ đồng, tức là thấp hơn giá hiện tại đến 600 triệu đồng và thấp hơn mức rao bán gần đây nhất tới 800 triệu đồng.
Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về việc dân chơi xe đang cùng nhau đẩy giá bán lên mức cao như vậy. Nhưng thực tế, với độ hiếm có của chiếc xe này, vẫn có khả năng một số người sở hữu rất nhiều tiền và đam mê sưu tầm xe cũng sẵn lòng chi tiền mua nó.
Hiện tại, có thể nói đây là chiếc Dream Thái có giá bán cao nhất tại Việt Nam, không có chiếc Dream nào có thể vượt qua mức giá cao như vậy.
Theo các chuyên gia sành chơi Dream, Dream Thái đời gần năm 2002 với đầu máy 51 thường được săn mua nhiều do chúng thường còn mới nguyên.
Honda Dream II được ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào năm 1985, với những chiếc xe đầu tiên khởi động bằng cần đạp.
Vào đầu những năm 90, phiên bản Dream II 'tem hồng' được ra mắt với bộ đề. Sau đó, vào khoảng năm 95, Dream Thái 'tem lửa' thay thế Dream 'tem hồng'.
Dream Thái 'tem lửa' có giá cao hơn khoảng 2-3 triệu đồng (tương đương 5 triệu đồng với giá vàng thời đó) so với Dream 'tem hồng', nhưng vẫn được người dùng ưa chuộng.
https://cafebiz.vn/dan-choi-can-tho-dot-18-ty-mua-sieu-pham-tuong-da-tuyet-chung-honda-dream-ii-chua-tung-do-xang-con-nguyen-dai-nguyen-kien-20220310174000637.chn