Trong dịp Tết, nhiều người dân ở TP.HCM đã chi ra số tiền tỷ để nâng cấp, trang trí cho chiếc xe của mình.
Gần Tết Nguyên đán, nhiều người dân tại Sài Gòn đã đổ về các garage, trung tâm chăm sóc xe để làm đẹp cho “xế yêu” của mình.
Anh Nguyễn Xuân Hoàn, đại diện của Master Care (quận Tân Phú), cho biết trong tình hình kinh tế khó khăn, số lượng người dân “chăm sóc xe” cho Tết giảm mạnh so với những năm trước. Khu vực nâng cấp và làm đẹp ô tô của anh đã tiếp nhận khoảng 200 - 250 xe trong dịp này.
“Những năm trước, số lượng xe rất đông, thậm chí chúng tôi phải ngưng nhận xe từ tháng 10. Nhưng năm nay, không còn nhộn nhịp như trước”, anh Hoàn chia sẻ.
Theo anh Hoàn, mặc dù số lượng xe giảm nhưng nhiều người vẫn chi tỷ đồng để tân trang cho Tết.
Cụ thể, khu phức hợp của anh đang thay đổi nội thất cho một chiếc Mercedes GLS 450. Chủ nhân của chiếc xe muốn nâng cấp nội thất theo mẫu Mercedes Maybach GLS 600 với da ghế màu cam trẻ trung, hiện đại.
Trung tâm của anh Hoàn vừa hoàn thành việc sơn lại toàn bộ chiếc xe Toyota Land Cruiser màu “satin black” theo phong cách Mercedes G63 và lắp ghế 'chủ tịch' giống Mercedes Maybach. Chủ nhân của chiếc xe này đã chi tổng cộng 1,8 tỷ đồng để làm đẹp.
Bên cạnh đó, chủ của một chiếc Mercedes V250 cũng đã chi 1,6 tỷ đồng để trang trí cho Tết.
Anh Hoàn chia sẻ, các chủ xe vẫn rất hào phóng với 'xế yêu' của mình. Ví dụ, một chủ xe Mitsubishi Grandis đã bỏ ra 600 triệu để tân trang xe, dù giá trị xe chỉ vài trăm triệu đồng.
Theo anh Hoàn, nhiều chiếc xe có tuổi đời từ 20 - 30 năm cũng được các chủ xe đưa đi tân trang, bảo dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Chi phí sửa chữa, nâng cấp tùy thuộc vào nhu cầu của chủ xe.
Anh Trần Trung Hiếu từ quận Gò Vấp chia sẻ, vì công việc bận rộn nên gần Tết anh mới đưa chiếc Ford Everest đi bảo dưỡng. Năm nay, gia đình anh chuẩn bị đón Tết ở Đắk Lắk nên việc bảo dưỡng xe cực kỳ quan trọng.
Anh Hiếu nói: “Tôi đã thực hiện việc thay dầu máy, dầu hộp số, kiểm tra hệ thống phanh, hệ thống làm mát, hệ thống treo và bảo trì, cũng như thay mới nhiều bộ phận khác. Tổng chi phí cho lần bảo dưỡng này là 8 triệu đồng”.
Theo thông tin của VTC News, nhiều người dân tại Sài Gòn vẫn tiếp tục đưa xe đến các đại lý, trung tâm chăm sóc xe để bảo trì, bảo dưỡng và làm đẹp cho “xế yêu” của mình.
Các đại diện của một số đại lý Hyundai, Mazda, Ford tại Sài Gòn cho biết rằng, số lượng xe đến các đại lý trong 3 tuần gần đây đã tăng mạnh, gấp 3 - 4 lần so với thường lệ. Họ đã phải làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng trong những ngày cao điểm trước Tết.