I. Dàn ý chi tiết
II. Bài văn mẫu
Dàn ý nghị luận xã hội về tình trạng quảng cáo không trung thực
I. Dàn ý Nghị luận xã hội về tình trạng quảng cáo không chính xác (Chuẩn)
Giới thiệu vấn đề nghị luận: Tình trạng quảng cáo không trung thực
2. Nội dung chính
a. Biểu hiện và tình trạng của vấn đề quảng cáo không chính xác.
- Giải thích ý nghĩa của 'quảng cáo'
- Tình hình quảng cáo không trung thực: Phổ biến thông tin sai, làm phồng lên tính công dụng hoặc che giấu nhược điểm.
- Hiện trạng: Lan rộng và khó kiểm soát.
b. Hậu quả của vấn đề quảng cáo không chính xác
- Gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng
- Làm tổn thương đạo đức kinh doanh
- Gây rối loạn thị trường mua bán, tạo ra sự phức tạp trong quá trình giao dịch hàng hóa
- Gây ra vấn đề về tin đồn giả trên các phương tiện truyền thông
c. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề quảng cáo không chính xác
- Sự phát triển của các phương tiện truyền thông, làm cho việc quảng cáo trở nên khó kiểm soát.
- Mong muốn của doanh nghiệp về lợi nhuận và doanh số bán hàng.
d. Giải pháp đối với vấn đề quảng cáo không chính xác
- Hàng hóa khi lưu thông ra thị trường cần phải có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, chất lượng và công dụng.
- Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ về sản phẩm.
- Người tiêu dùng cần phải tỉnh táo khi tiếp xúc với các sản phẩm.
3. Tổng kết
Tổng kết lại vấn đề nghị luận. Liên kết với bản thân.
II. Bài văn mẫu Nghị luận xã hội về tình trạng quảng cáo không trung thực (Chuẩn)
Quá trình trao đổi mua bán hàng hóa luôn là nhu cầu không thể thiếu của con người và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong xã hội ngày nay, có nhiều phương tiện giúp nhà sản xuất quảng bá sản phẩm, hàng hóa đến với khách hàng, trong đó quảng cáo là một phương tiện hiệu quả. Tuy nhiên, việc lạm dụng phương thức này đang dẫn đến tình trạng quảng cáo không trung thực.
Quảng cáo là một hình thức nằm trong lĩnh vực dịch vụ - thương mại, được phát triển để đáp ứng nhu cầu giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Ngày nay, những người bán hàng, nhà đầu tư có thể sử dụng quảng cáo qua nhiều kênh khác nhau như truyền hình, radio, biển quảng cáo, bảng rôn, thậm chí là trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,... Tuy nhiên, việc sử dụng quảng cáo hiện nay đang diễn ra theo hướng tiêu cực, khiến nó trở thành công cụ lạm dụng để đạt được những mục tiêu về doanh thu...(Còn tiếp)
>> Xem bài mẫu đầy đủ Nghị luận xã hội về hiện trạng quảng cáo sai sự thật tại đây.