


Nghe có vẻ hơi bí ẩn nhưng thực sự, DLSS 2.0 làm gì so với phiên bản trước có thể được mô tả như sau:
- DLSS 2.0 mang lại chất lượng hình ảnh tương đương với độ phân giải native chỉ cần render 1/4 hoặc 1/2 số điểm ảnh. NVIDIA khẳng định công nghệ này sử dụng kỹ thuật hồi đáp tạm thời để tăng chi tiết và độ nét, đồng thời duy trì ổn định từng khung hình.
- Với DLSS 2.0, trí tuệ nhân tạo sử dụng nhân Tensor hiệu quả hơn để đẩy tốc độ tính toán lên gấp đôi, làm nổi bật tốc độ khung hình, hiệu suất GPU, cài đặt Game và độ phân giải, đưa chúng lên một tầm cao mới.
- DLSS 2.0 không yêu cầu AI phải được đào tạo lại cho từng game cụ thể. Thay vào đó, AI được dạy bằng dữ liệu chung, giúp nó linh hoạt hoạt động với mọi tựa game. Điều này giúp triển khai trên các game trở nên nhanh chóng và hiệu quả.
- DLSS 2.0 cung cấp 3 chế độ chất lượng ảnh khác nhau, bao gồm Quality, Balanced, Performance, giúp kiểm soát quá trình render độ phân giải trong game. Đặc biệt, chế độ Performance có thể nâng cao độ phân giải lên gấp 4 lần, từ 1080p lên 4K, chẳng hạn.
Hiện tại, công nghệ DLSS 2.0 đã được tích hợp vào nhiều tựa game như Deliver Us The Moon, Wolfenstein: Youngblood, MechWarrior 5: Mercenaries, Control, và đặc biệt là tựa game xuất sắc Death Stranding của Kojima. Việc chuyển đổi từ PS4 sang PC không chỉ đơn giản là việc chuyển đổi nội dung và hình ảnh, mà còn là sự duy trì độ hấp dẫn đồ họa theo tầm nhìn của Kojima. Nhờ sự tối ưu của NVIDIA, Death Stranding trên PC có thể chạy với tốc độ khung hình trên 100 fps với cài đặt cấu hình cao nhất, độ phân giải 2560x1440, không kể GPU RTX nào. Điều đặc biệt, DLSS 2.0 mang lại trải nghiệm game đỉnh cao ở độ phân giải 4K, với hơn 60fps và tất cả các cài đặt cấu hình ở mức cao nhất.
Nói cụ thể hơn, qua thử nghiệm của NVIDIA, DLSS 2.0 đã có đóng góp lớn vào việc nâng cao chất lượng hình ảnh lên đến 40% ở chế độ Quality Mode và tận 90% ở Performance Mode. Điều này mang lại khả năng chơi game 4K ở 60fps chỉ với GPU RTX 2060. Dưới đây là so sánh chi tiết khi kích hoạt DLSS.


