Mercedes-Benz đã kết thúc thập kỷ với những thành tựu vượt ngoài dự kiến và bắt đầu thập kỷ mới một cách không thể suôn sẻ hơn.
Trong 5 năm liên tiếp, thương hiệu từ Stuttgart đã vượt qua đối thủ BMW để trở thành nhãn hiệu số 1 toàn cầu trong lĩnh vực xe sang, chủ yếu nhờ vào sức mạnh từ thị trường Trung Quốc. Mẫu SUV GLC vẫn tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm ngoái.
Thế hệ thứ hai của Mercedes-Benz GLC sẽ ra mắt vào năm tới, sau khi phiên bản đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015 và đã được thương hiệu thử nghiệm một cách rộng rãi trong hơn 12 tháng qua. Thiết kế tổng thể của GLC mới gần như sẽ giữ nguyên so với phiên bản hiện tại trên thị trường, cho thấy sự cẩn trọng của hãng xe Đức.
Phong cách ngoại thất của xe vẫn sẽ kết hợp giữa vẻ đẹp trang nhã và sang trọng cùng tính thể thao. Khung gầm dưới xe sẽ được nâng cấp lên loại MRA 2, đã được áp dụng trên C-Class và S-Class mới từ năm 2020, điều này đồng nghĩa với việc các động cơ 4 xy-lanh sẽ trở thành chủ đạo, không còn sử dụng các động cơ 6 hoặc 8 xy-lanh như trước.
Thay vào đó, hai phiên bản hybrid sạc điện 300e và 300de sẽ thay thế các động cơ đa xy-lanh. Phiên bản đỉnh cao vẫn sẽ là AMG GLC 63 với hệ thống hybrid sạc điện, tổng công suất lên đến 550 mã lực.
Thay đổi về khung gầm cũng sẽ làm thay đổi phần cứng của hệ thống điều khiển trên GLC, mang lại sự khác biệt so với phiên bản cũ và dự kiến sẽ gần như giống với những gì có trên C-Class hiện tại. Không gian cabin hứa hẹn sẽ rộng rãi hơn một chút ở hàng ghế sau, mặc dù không có sự thay đổi đáng kể nào nhìn chung.