Hệ thống đèn chiếu sáng có sự thay đổi đáng kể
Một nét đặc trưng độc đáo mà ta dễ dàng nhận ra ở đây chính là sự khác biệt rõ ràng. Thiết kế không đối xứng, một đặc điểm lâu nay đã gắn liền với dòng xe GS của BMW, giờ đây đã trải qua sự thay đổi đáng kể. Phần đầu xe hiện nay sở hữu cụm đèn trước với một bi cầu kích thước ấn tượng tọa lạc ở trung tâm, và bốn tia LED định vị hình chữ X theo góc độ tinh tế. Toàn bộ phần đầu xe được nâng lên, nhưng phần 'mỏ vịt' trước xe đã được thu gọn, tạo nên vẻ nhỏ gọn mà vẫn giữ được tính thể thao. Rõ ràng BMW muốn R 1300 GS trở nên linh hoạt hơn, không chỉ là khả năng vượt địa hình mà còn ở khả năng di chuyển linh hoạt, điều mà các thế hệ trước đã thực hiện rất xuất sắc.Mô tơ 1.300cc hoàn toàn mới và độc đáo
BMW R 1300 GS 2024 sở hữu động cơ boxer Shift Cam dung tích 1.300cc, lớn hơn chút ít so với động cơ 1.254cc trước đó. Mặc dù tăng kích thước xy lanh, toàn bộ hệ thống dẫn động giảm khoảng 6,9kg so với phiên bản trước. Động cơ đạt công suất cực đại 145 mã lực ở 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 149Nm ở 6.500 vòng/phút. Những con số này không chỉ biến R 1300 GS 2024 thành chiếc GS mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, mà động cơ trên xe còn là khối động cơ boxer mạnh mẽ nhất từng được BMW sản xuất. BMW khẳng định họ đã tối ưu hóa đường cong mô-men xoắn, với sức kéo duy trì ở mức 130 Nm (gần cực đại) từ 3.600 đến 7.800 vòng/phút.Cải tiến Khung Xe và Hệ Thống Treo
Khung sườn mạnh mẽ và hệ thống treo đặc biệt quan trọng trong việc định rõ sự khác biệt của phiên bản GS mới, bên cạnh động cơ và thiết kế bên ngoài. Phía trước, BMW tiếp tục ứng dụng phuộc tay đòn xa Telelever và treo sau Paralever EVO. Hệ thống treo tiên tiến trên BMW R 1300 GS được thiết kế để giảm sự liên kết giữa hệ thống treo và tay lái, đảm bảo hệ thống lái không bị ảnh hưởng bởi dao động từ đường sá. Hệ thống treo sau đã được điều chỉnh để trở nên cứng cáp hơn, giữ lực kéo tốt hơn khi phần sau của xe di chuyển qua địa hình khó khăn. Hành trình của phuộc trước và sau lần lượt là 190 mm và 200 mm. Ngoài việc giảm trọng lượng động cơ, BMW Motorrad còn điều chỉnh các thành phần khác trên xe, giảm tổng khối lượng 12 kg so với phiên bản trước. BMW R 1300 GS chỉ nặng 237 kg, giảm so với phiên bản trước là 249 kg. Chiều cao yên vẫn 850 mm, nhưng người lái có tới 4 lựa chọn chiều cao, 3 vị trí đặt chân khác nhau và ghi đông có thể điều chỉnh. Với những cải tiến này, phiên bản BMW R 1300 GS trở nên phù hợp với đa dạng người lái, đặc biệt là những người có chiều cao thấp. Khi nói về hệ thống treo, không thể bỏ qua công nghệ Điều chỉnh hệ thống treo động điện tử (DSA) trên R 1300 GS. Tính năng này tập trung vào việc điều chỉnh chiều cao yên để phù hợp với điều kiện lái xe hoặc sở thích cá nhân của người lái.Đa dạng Công Nghệ An Toàn
- Quản lý hành trình tự động
- Cảnh báo va chạm phía trước
- Cảnh báo thay đổi làn đường