
Đây là một chiếc Honda NT1100 2022 hoàn toàn mới, một mẫu xe Touring Bike với thiết kế và khả năng vận hành đỉnh cao của nhà Honda. Dựa trên nền tảng của chiếc CRF1100L Africa Twin, NT1100 2022 mang lại sự phấn khích và độc đáo cho những tín đồ đam mê xe phân khối lớn.
Trong thị trường xe mô tô hiện nay, có một phân khúc đặc biệt dành cho những người muốn sở hữu một chiếc xe linh hoạt, hiệu suất cao nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái khi đi xa. Honda NT1100 2022 chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến hành trình đầy thú vị!
NT1100 là một mẫu xe mới của Honda, được thiết kế để thu hút cả những khách hàng trung niên nhớ về những dòng xe huyền thoại của Honda trong quá khứ, và cả những tín đồ trẻ tuổi hơn. Với khung và động cơ đôi đặc trưng của chiếc CRF1100L Africa Twin, NT1100 2022 mang lại sức mạnh mạnh mẽ, linh hoạt và trang bị các tính năng hiện đại đáng giá.

Thiết kế & trang bị tiện nghi
- Thiết kế thể thao, hiện đại, với khả năng tối ưu hóa khí động học
- Hệ thống chiếu sáng full LED, bao gồm đèn LED chạy ban ngày DRL
- Kính chắn gió có thể điều chỉnh độ cao và góc nghiêng theo 5 cấp độ
- Hệ thống hướng gió trên/dưới
- Màn hình cảm ứng TFT 6.5 inch độ sáng cao, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay®️️️️, Android Auto®️️️️ và kết nối Bluetooth với smartphone
- Sạc USB, ổ cắm ACC, hệ thống sưởi tay lái, Cruise Control và chống đứng là trang bị tiêu chuẩn
Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý nhất là tấm chắn gió trên & dưới giúp bảo vệ người lái ở vị trí xung quanh cánh tay và phần dưới cơ thể, thiết kế này giúp người lái tránh khỏi gió và thời tiết lạnh tốt hơn. Kính chắn gió có khả năng điều chỉnh chiều cao & góc nghiêng 5 cấp độ, tạo ra tổng cộng 164mm khoảng cách giữa vị trí cao/thấp nhất. Khi đặt thấp, nó dẫn không khí xung quanh vai; khi đặt cao, nó sẽ dẫn không khí lên trên nón bảo hiểm của người lái.
Hệ thống treo, khung sườn & phanh
- Hệ thống khung sườn thừa hưởng từ chiếc CRF1100L Africa Twin và khung phụ được làm từ nhôm và được bắt vít
- Tay lái có thiết kế ngắn và hệ thống treo hiệu năng cao trước/sau
- Phuộc trước loại ngược (USD) 43mm của Showa và giảm xóc sau có thể điều chỉnh trước tải
- Hệ thống phanh đĩa kép phía trước 310mm kết hợp với kẹp phanh hướng tâm 4 piston của Nissin. Phanh sau dạng đĩa đơn 256mm kèm kẹp phanh 1 piston
- Hệ thống ABS kênh đôi
- Lốp xe có kích thước 120/70R17 phía trước và 180/55R17 phía sau
- Chiều dài cơ sở 1.535mm, khoảng sáng gầm xe là 175mm
- Trọng lượng không tải của phiên bản côn tay là 238kg, còn phiên bản DCT là 248kg

Máy & Công nghệ vận hành
Honda NT1100 2022 trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.084cc, cam đơn SOHC 8 van, đây chính là bộ máy đang được sử dụng cho chiếc CRF1100L Africa Twin thế hệ mới nhất nhưng được điều chỉnh lại để phù hợp với loại xe này. Động cơ này cung cấp công suất cực đại 101 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104Nm tại 6.250 vòng/phút.
Hệ thống ga điện tử, phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống nạp khí & ống xả được điều chỉnh và kết hợp một cách mượt mà để mang lại trải nghiệm lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, tăng tốc nhanh ở vòng tua giữa và duy trì sự ổn định ở dải vòng tua cao. Ngoài ra, Honda NT1100 2022 còn được trang bị hệ thống kiểm soát mô-men xoắn HSTC và hệ thống chống trượt Wheelie Control với 3 cấp độ khác nhau. Tất cả những điều này tạo ra trải nghiệm lái đích thực cho một chiếc xe chuyên đi đường dài như NT1100.
Về chế độ lái, Honda NT1100 2022 có sẵn 3 chế độ lái và 2 chế độ người dùng tùy chỉnh. Cụ thể:- Chế độ URBAN là chế độ lái tiêu chuẩn, với công suất động cơ và phanh động cơ ở mức trung bình
- Chế độ RAIN là chế độ lái dành cho điều kiện mưa, giảm công suất động cơ và phanh để tăng độ bám trên bề mặt trơn trượt
- Chế độ TOUR là chế độ lái cung cấp toàn bộ sức mạnh động cơ và phanh, cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ và khả năng tải tốt nhất
- Chế độ USER 1 và USER 2 cho phép người dùng tùy chỉnh theo sở thích cá nhân, và mọi thông số sẽ tự động lưu trữ sau mỗi lần cài đặt
Nói thêm về hộp số, Honda NT1100 2022 có 2 phiên bản: một là côn tay với 6 cấp số và một là hộp số ly hợp kép DCT (tùy chọn). Phiên bản sử dụng DCT có 2 chế độ đi kèm: chế độ AT (tự động) và MT (sử dụng lẫy chuyển số +/-).
Trong hộp số ly hợp kép DCT, chế độ AT mang lại trải nghiệm đầy hứng khởi với D Mode và S Mode thể thao đa dạng.
Cùng trò chuyện về chiếc Honda NT1100 2022 và những trải nghiệm đỉnh cao trên dòng xe Touring Bike nhé!Nguồn: Honda