
Đây là nhận xét về Mazda 6 2020 2.0 Premium chính hãng của tôi. Tôi đã mua nó với giá 1 tỷ 070 triệu (giá lăn bánh, đã bao gồm bảo hiểm thân xe). Hi vọng phần nhận xét này sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
Phiên bản Mazda 6 2020 mà tôi sở hữu là bản 2.0 Premium. Lý do tôi chọn bản Premium là vì nó được trang bị thêm các tính năng an toàn mà tôi cho là hữu ích đối với người lái mới như tôi, bao gồm màn hình HUD, cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, và camera 360 độ (tuy nhiên sau này tôi nhận thấy việc quan sát khi lùi xe bằng mắt và kính chiếu hậu có thể chính xác hơn so với việc dựa vào camera).
Bản này được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi THACO. Đây là phiên bản mới nhất của Mazda 6. Nếu bạn đi mua xe bây giờ, bạn sẽ thấy rằng THACO vẫn đang bán phiên bản 2019, nhưng phiên bản 2019 có lưới tản nhiệt nhỏ hơn, có nhiều thanh ngang hơn, điều này làm tôi không hài lòng. Tuy phiên bản 2019 có giá rẻ hơn, nhưng về mặt khác, tôi nghĩ chúng không khác biệt nhiều.
Trong số các mẫu sedan mà Mazda phân phối chính hãng tại Việt Nam, Mazda 6 là mẫu cao cấp nhất (còn lại có Mazda 2, Mazda 3 và Mazda 3 Sport). Ban đầu, tôi cũng tính mua Mazda 3 vì giá thành rẻ, nhưng khi ngồi vào thì thấy hơi chật chội, không thoải mái như khi ngồi vào Mazda 6, vì vậy tôi đã quyết định mua Mazda 6.
Thông tin tổng quan về Mazda 6 2020 2.0 Premium chính hãng
Phiên bản Mazda 6 2020 mà tôi sở hữu là bản 2.0 Premium. Lý do tôi chọn bản Premium là vì nó được trang bị thêm các tính năng an toàn mà tôi cho là hữu ích đối với người lái mới như tôi, bao gồm màn hình HUD, cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, và camera 360 độ (tuy nhiên sau này tôi nhận thấy việc quan sát khi lùi xe bằng mắt và kính chiếu hậu có thể chính xác hơn so với việc dựa vào camera).
Bản này được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi THACO. Đây là phiên bản mới nhất của Mazda 6. Nếu bạn đi mua xe bây giờ, bạn sẽ thấy rằng THACO vẫn đang bán phiên bản 2019, nhưng phiên bản 2019 có lưới tản nhiệt nhỏ hơn, có nhiều thanh ngang hơn, điều này làm tôi không hài lòng. Tuy phiên bản 2019 có giá rẻ hơn, nhưng về mặt khác, tôi nghĩ chúng không khác biệt nhiều.
Trong số các mẫu sedan mà Mazda phân phối chính hãng tại Việt Nam, Mazda 6 là mẫu cao cấp nhất (còn lại có Mazda 2, Mazda 3 và Mazda 3 Sport). Ban đầu, tôi cũng tính mua Mazda 3 vì giá thành rẻ, nhưng khi ngồi vào thì thấy hơi chật chội, không thoải mái như khi ngồi vào Mazda 6, vì vậy tôi đã quyết định mua Mazda 6.

Thiết kế bên ngoài
Điểm mạnh của Mazda 6 2020 nằm ở thiết kế bên ngoài, điều này đã khiến tôi quyết định chọn mua. Xe đẹp, thể thao, dài và trẻ trung. Với tuổi trẻ và phong cách cá tính của mình, Mazda 6 phản ánh đúng điều này, khác biệt hoàn toàn so với Camry. Còn VinFast LuxA, mặc dù cũng không tồi, nhưng tôi sẽ giải thích tại sao tôi không chọn nó dưới đây.
Tôi rất ấn tượng với những đường uốn lượn nhẹ trên thân xe Mazda 6, chúng tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ, không hề gò bó như một hộp di động.
Phần đuôi xe có vẻ hơi cũ, không được hiện đại như Mazda 3 2020 (nhưng vẫn đẹp, không xấu). Sau này, tôi tìm hiểu và biết rằng Mazda 3 2020 là thế hệ mới hoàn toàn, nên có nhiều cải tiến về ngoại thất.
Một điều tôi không ưa là thanh kim loại dài phía sau, có lẽ khi rảnh rỗi tôi sẽ sơn chúng màu đen hoặc màu xanh đen để hài hòa với thân xe. Tôi không thích quá nhiều chi tiết mạ chrome trên xe.




Thiết kế nội thất
Nội thất của Mazda 6 2020 mang phong cách hiện đại, trẻ trung và quan trọng là đủ rộng rãi để chứa đựng một người như tôi 😃). Ghế ngồi rất thoải mái, không gặp vấn đề gì cả. Phiên bản mà tôi mua có tính năng làm mát ghế nhưng tôi không sử dụng nhiều, chỉ khi mặc vest đi chụp hình cùng bạn vào mùng 1 Tết thì mới dùng, còn lại thì toàn quần áo thường.
Khoảng không trên đầu hơi nhỏ nhưng không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe hàng ngày của tôi.

Trong 3 chiếc đồng hồ này, chiếc ở giữa kết hợp giữa cơ và điện tử, còn chiếc ở bên phải là hoàn toàn điện tử. Phía dưới là bộ điều chỉnh máy lạnh hai vùng riêng biệt. Tất cả các tính năng này được sắp xếp gọn gàng và dễ sử dụng, tôi không gặp khó khăn gì khi sử dụng chúng.

Chụp một tấm để quen 😃)

Động cơ & truyền động, hiệu suất vận hành
Cảm nhận khi lái chiếc xe này thật sự là đầy phấn khích. Cảm giác khi nắm vô lăng là không thể diễn tả, nhưng chỉ cần chạm vào là thấy vui vẻ rồi. Khi đạp ga, xe phản ứng nhanh nhạy và nhạy cảm, khác biệt so với VIOS mà tôi từng lái 😃) Ban đầu tôi còn hơi sợ sệt, nhưng giờ thì đã quen rồi.
Tôi cũng thích cách xe lướt đi mỗi khi tôi cầm lái ở tốc độ cao (khoảng 50, 60km/h). Khi lái trên đường Mai Chí Thọ (một con đường rộng, có nhiều làn dành riêng cho xe ô tô và ít xe), tôi có thể chuyển làn một cách trôi chảy, tự tin, lái xe đến đâu là xe đi đến đó. Trước đây tôi từng lái chiếc Hyundai Accent 2019 khi đi Phú Quốc và khi lái tôi không cảm thấy có độ nhạy tương tự.
Khi cần vượt xe tải, tôi cảm thấy tự tin hơn khi đạp ga và vượt. Tất nhiên, do mới lái nên đôi khi còn do dự, nhưng tôi đang luyện tập thêm.
Tôi cảm nhận rằng động cơ mạnh mẽ, xe tăng tốt. Hiện tại tôi không có gì phàn nàn về cảm giác lái cả. Anh em nào mới lái xe mà thích Mazda 6 thì hãy tự tin mua, rất ổn.
Chiếc Mazda 6 2020 bản cao cấp có thể tăng giảm số ngay trên vô lăng, tôi đã vài lần sử dụng và thấy rất thú vị. Cảm giác khi nhấn để tăng số thực sự làm phấn khích. Nhưng do đi chủ yếu trong thành phố nên tôi không sử dụng nhiều, sau này khi đi Cam Ranh - Bình Hưng chơi, có đoạn đường phải leo dốc, chắc tôi mới thấy hữu ích.


Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
Camera 360 độ là điểm tôi chưa hài lòng, độ phân giải quá thấp, nhìn chán, giống như camera của mấy chiếc điện thoại Nokia 10 năm trước. Mazda có thể làm tốt hơn, thậm chí camera của Mazda 3 2020 còn tốt hơn Mazda 6 nữa.
Tôi đã nói ở trên về màn hình nhỏ nên không hài lòng lắm, nếu lớn hơn chút thì dễ nhìn hơn.
Hệ thống điều hòa cho hàng ghế phía sau sử dụng chung với hệ thống phía trước, không thể điều chỉnh độc lập. Nếu có thể chỉnh riêng thì tuyệt vời.
Mazda 6 2020 chưa hỗ trợ Apple CarPlay hoặc Android Auto không dây, mỗi khi lên xe đều phải cắm dây USB vào. Hơi phiền phức.
Hệ thống sạc không dây của xe hoàn toàn không hữu ích, tôi không thể sử dụng được, mặc dù tôi phải trả thêm tiền để có nó. Sạc không dây làm cho điện thoại nóng lên, nhưng điều quan trọng là khi đặt điện thoại vào hộc sạc, một lúc sau điện thoại sẽ lệch khỏi vị trí do rung động của xe, đặc biệt khi đi qua các gờ giảm tốc, khiến cho điện thoại dừng sạc. Phiền phức. Cần có cái gì đó cố định vị trí của điện thoại.
Tôi đã xem video từ Mỹ và thấy có option nội thất màu trắng rất đẹp, nhưng ở Việt Nam không thấy. Nếu có màu trắng, tôi sẽ mua, vì nó trông thể thao và trẻ trung hơn màu đen.


Giá cả
Giá này tôi thấy ổn. Tôi không biết nhiều về giá cả trên thị trường, nhưng nếu xét về những gì tôi nhận được so với số tiền 1 tỷ 070 triệu mà tôi chi ra, thì tôi không có gì phàn nàn cả.

