
Triumph Street Twin 2021 có 3 màu sắc để lựa chọn là Cobalt Blue, Matt Ironstone và Jet Black. Giá xe dao động từ 349 triệu đến 353 triệu tùy thuộc vào phiên bản màu sắc. Trước đây, Street Twin là dòng xe có giá rẻ nhất của Triumph nhưng sau đó, hãng xe Anh Quốc đã giới thiệu Trident 660 với giá bán từ 269 triệu đồng tại Việt Nam.

Bắt đầu từ mặt trước, xe vẫn sử dụng đèn chiếu sáng tròn kiểu cổ điển, được trang bị bóng halogen thay vì LED. Trên đèn có logo Triumph nhỏ, một chi tiết đặc trưng của hãng trên các dòng xe.

Khung bên ngoài của đèn và giá đỡ được làm từ nhôm phay xước mới, tạo điểm nhấn cá tính. Đèn xi-nhan riêng biệt ở hai bên vẫn dùng bóng halogen. Mong rằng Triumph sẽ trang bị đèn xi-nhan LED tròn như trên Bonneville Bobber cho Street Twin.

Phuộc trước dạng ống lồng 41mm sơn đen và có vỏ bảo vệ bên ngoài, bảo vệ phuộc khỏi bùn đất và các tác nhân khác ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nó.

Sử dụng phuộc ống lồng thay vì phuộc USD không phải là điều gì quá khó hiểu, đặc biệt đối với các mẫu xe cổ điển như vậy. Điều này cũng có thể liên quan đến việc tối ưu hóa chi phí. Mâm trước của xe có kích thước 18 inch, đi kèm với lốp 100/90-18. Mâm 10 chấu được thiết kế mới, được gia công tỉ mỉ từng chi tiết. Lốp được lựa chọn là loại Pirelli Phantom Sportscomp.

Thiết kế vân lốp đẹp mắt, cho thấy sự chú trọng của nhà sản xuất đến khả năng bám đường và thẩm mỹ.

Ở phần trang bị an toàn, phanh trước của Triumph Street Twin 2021 là phanh Brembo 4 piston đĩa đơn, đường kính 310 mm. Có hệ thống kiểm soát độ bám đường (TTC) và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Chuyển qua phần bên hông, Triumph Street Twin 2021 có những thay đổi nhất định như đề-can bình xăng, ốp họng ga và phần ốp hông nổi bật với các rãnh lưới và logo tên xe cách điệu. Bình xăng dung tích 12 lít. Khung thép ống và gắp sau hợp kim đôi.

Khối động cơ của Triumph nằm dưới bình xăng, sơn đen kết hợp với màu bạc. Sử dụng động cơ 2 xy lanh Bonneville 900cc HT làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 64 mã lực @ 7500 rpm, mô-men xoắn cực đại 80 Nm @ 3800 rpm.

Tổng thể, vì phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5, công suất cực đại của xe đã giảm 1 mã lực so với thế hệ trước. 64 mã lực cho một động cơ 900cc có vẻ khiêm tốn, nhưng khả năng kéo của xe rất mạnh, đạt mức torque cao nhất ở vòng tua 3800 vòng/phút, hứa hẹn hiệu suất tốt ở dải tốc đầu. Hộp số côn tay 5 cấp.

Hệ thống ống xả của xe được bố trí theo dạng kép, nằm đối xứng ở 2 bên thân xe. Thiết kế đơn giản nhưng mang đậm phong cách Mytour, âm thanh của ống xả tạo cảm giác phấn khích khi ga đạp.

Yên của Triumph Street Twin 2021 được làm mới với vật liệu da chống thấm nước. Đồng thời, đệm bên dưới cũng được cải thiện để tăng độ thoải mái cho người ngồi. Chiều cao yên tăng lên khoảng 10 mm, đạt 760 mm.

Tuy vậy, chiều cao yên cỡ này vẫn phù hợp với thể trạng trung bình của người Việt Nam. Trọng lượng khô của xe là 198 kg, khá nặng, nhưng nhờ trọng tâm thấp nên việc ngồi lên xe không quá khó khăn.

Bên trái của ghi-đông, xe trang bị nút bấm kích thước nhỏ nhắn và tinh tế, không quá to bự như trên nhiều mẫu xe khác. Các nút bao gồm xinhan, còi, chuyển nhanh chế độ chạy, tinh chỉnh thông tin trên màn hình LCD của đồng hồ tốc độ, cùng với lẫy passing ở phía trên. Ở bên phải, có nút mở đèn khẩn cấp, thanh tắt/mờ động cơ tạm thời và nút đề máy.

Ở trung tâm của ghi-đông, có màn hình LCD hiển thị đa thông tin, đồng hồ cơ hiển thị tốc độ, vòng tua máy điện tử, cấp số hiện tại, số km có thể đi được, thông báo dịch vụ, đồng hồ thời gian, đo quãng đường (trip 1, trip 2), tiêu hao nhiên liệu trung bình, trạng thái hệ thống kiểm soát lực kéo. Xe có 2 chế độ lái là Road và Rain, cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo.

Phía sau đuôi xe, hệ thống đèn hậu LED thiết kế tròn đặc trưng và bắt mắt khi đi vào ban đêm. Kiểu thiết kế này tạo nên nét đặc biệt của xe Triumph khiến nó dễ nhận diện khi đi qua đường. Đèn xinhan sau vẫn là bóng halogen, không có sự thay đổi đáng kể. Nếu được lựa chọn, có thể thay đèn xinhan để làm cho xe trở nên hiện đại hơn.

Phuộc sau của xe được thiết kế dạng phuộc đôi, có khả năng điều chỉnh trước tải. Mâm sau có kích thước nhỏ hơn, 17 inch và sử dụng lốp 150/70 R17. Hệ thống phanh sau là phanh Nissin 2-piston đĩa đơn với đường kính 225mm. Bên cạnh đó, phía sau cũng được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường (TTC) và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.