

Những điểm ưu việt của chiếc xe này
Điều đầu tiên: Đó là một chiếc xe đạp gấp. Chính xác, có nhiều loại xe đạp gấp nhưng với mình, Brompton có thể được coi là đỉnh cao về tính tiện lợi trong việc gấp xe hiện nay: thao tác nhanh chóng, thông minh, đơn giản, kích thước gấp nhỏ gọn, dễ dàng mang theo. Mình chỉ cần khoảng 8-10 giây để gấp hoặc mở chiếc xe này (xem video). Có lẽ là do khả năng gấp tối ưu của Brompton mà hiện nay nhiều hãng đã áp dụng 100% thiết kế gấp của Brompton, như Pike, 3Sixty, Aceoffix. Cập nhật: Hiện tại, tôi có thể gấp gọn chiếc xe trong khoảng 6 giây và mất 8-9 giây để mở ra Với kích thước khi gấp gọn chỉ 58x58x28cm, người dùng có thể dễ dàng để đặt vào bất kỳ vị trí nào trong nhà, phòng làm việc, mang theo khi đi công tác, du lịch… Và tôi thực sự thích điều này.







Những điều mình không thích ở chiếc xe này
Điều đầu tiên: mình cảm thấy xe khá nặng. Xe được sản xuất không có baga, yên Brook C17 nặng 12,2kg. Trọng lượng này không nhẹ, đặc biệt với phụ nữ. Mình đã thay đổi một số bộ phận như chắn bùn (400g), chắn xích (50g), yên Brooks Swift (giảm gần 100g), lốp Schwable Race sang Schwable One (giảm gần 300g), pedal zin sang MKS (giảm gần 150g), vài chi tiết khác sang nhôm (giảm tổng thể khoảng 100g)... Hiện tại xe nặng khoảng 11kg - một con số chấp nhận được với mình. Một lý do chiếc xe trở nên nặng là do đùm số trong. Đùm số trong bền bỉ, ít hư hỏng, ít cần bảo dưỡng nhưng lại khá nặng. Riêng đùm số 3 tốc này đã nặng hơn 1kg. Nhiều người muốn giảm cân nặng cho Brompton thường loại bỏ đùm số trong và sử dụng đùm số ngoài thay thế. Hiện tại, mình đang tạo dựng một chiếc Brompton mới từ sườn zin đã tìm được, và mục tiêu là làm cho xe chỉ nặng khoảng 9kg. Bước đầu đầu tiên là thay đổi từ đùm số trong sang đùm số ngoài. Những ai quan tâm có thể theo dõi quá trình này trên kênh YouTube của mình. Thứ hai: Tay lái hẹp và ít tư thế cầm nắm. Việc sử dụng một chiếc xe đạp gấp thường đòi hỏi sự cân nhắc giữa công năng và kích thước. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho việc cầm nắm trở nên hạn chế, đặc biệt khi đi xa. (Hình dưới là ghi đông P với nhiều tư thế cầm nắm hơn - một lựa chọn cho chiếc Brompton sắp được tạo dựng của mình).
