Exciter 135 sở hữu thiết kế thể thao và năng động, rất được ưa chuộng bởi các bạn nam, đặc biệt là những người đam mê phượt. Đây là một trong những mẫu xe thành công nhất của Yamaha, được mệnh danh là 'King of Underbone'. Không chỉ vậy, Exciter 135 còn có giá cả phải chăng, khiến người mua không phải lo lắng quá nhiều. Hãy tham khảo bài viết của Mytour để hiểu thêm lý do tại sao mua Exciter 135 là lựa chọn đúng đắn.
Giới thiệu về Exciter 135
Yamaha, bắt nguồn từ một công ty sản xuất đàn Piano ở Nhật Bản, đã tạo ra một cuộc cách mạng khi bước vào ngành xe máy. Hiện nay, Yamaha là nhà sản xuất xe máy lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Honda.

Yamaha đã cho ra mắt nhiều dòng xe nổi bật, trong đó Exciter lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2005 và nhanh chóng trở thành hiện tượng tại Việt Nam, đặc biệt là với giới trẻ. Ban đầu, Exciter trang bị động cơ 125cc, nhưng chỉ sau một năm, dung tích xi-lanh được nâng lên 135cc. Với động cơ này, Exciter 135 đã nhanh chóng đạt được thành công vượt trội, vượt lên trên nhiều mẫu xe cùng phân khúc giá.
Vào năm 2005, phiên bản Exciter RC Edition có 4 màu sắc để lựa chọn, bao gồm bạc, đỏ, xanh và tím, trong khi bản đặc biệt có thêm hai màu ánh kim và đỏ. Đến năm 2009, Yamaha tiếp tục cải tiến Exciter với các phiên bản GP, RC và R, mang đến những thay đổi lớn về thiết kế. Đến tháng 4 năm 2014, Exciter nâng cấp và ra mắt mẫu xe mới với động cơ 150cc, đồng thời khai tử mẫu Exciter 135 trên thị trường Việt Nam.
Cập nhật giá xe Exciter 135 mới nhất
Giá xe Exciter 135 tại thị trường Hà Nội
Yamaha đã chính thức ngừng sản xuất Exciter 135 tại Việt Nam để thay thế bằng mẫu Exciter 150. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn yêu thích phiên bản Exciter 135, bạn có thể tham khảo thông tin và giá xe trên Mytour. Giá xe thường dao động từ 30 đến 35 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng và thỏa thuận với người bán.
Giá xe Exciter 135 tại TP Hồ Chí Minh
Tại TP Hồ Chí Minh, giá xe Exciter 135 không có sự chênh lệch quá lớn so với Hà Nội. Bạn có thể tìm thông tin về xe Exciter 135 trên Mytour, nơi cung cấp hàng chục tin đăng xe mỗi ngày. Giá bán tại TP Hồ Chí Minh có thể cao hơn từ 1 đến 1,5 triệu đồng so với Hà Nội.

Exciter 150 - Sự trở lại đầy mạnh mẽ của Exciter 135
Exciter 135, trước đây được coi là một huyền thoại với doanh số bán cực kỳ ấn tượng, đã phải nhường chỗ cho Exciter 150 do áp lực từ các đối thủ. Yamaha quyết định 'khai tử' phiên bản 135, nâng cấp lên Exciter 150cc và tạo nên cơn sốt ngay từ ngày đầu ra mắt.
Điều đặc biệt là mẫu xe Exciter 150 mới này có thể coi là sự hồi sinh của Exciter 135, vì những thiết kế chủ đạo trên phiên bản cũ vẫn được giữ lại.
Trong phiên bản mới, Yamaha đã thay tay côn bằng côn số tự động, làm cho việc vận hành trở nên dễ dàng hơn. Cụm đồng hồ giờ đây được thiết kế tinh tế hơn. Phần đuôi xe có chút thay đổi, với đèn hậu và xi nhan được tách rời, khác với thiết kế liền của bản cũ. Một thay đổi ấn tượng nữa là đèn phanh giờ đây được trang bị đèn LED, giúp chiếc xe trở nên hiện đại và thời thượng hơn.
Ưu điểm và nhược điểm của Exciter 135
Ưu điểm nổi bật của xe Exciter 135
Exciter 135 sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng khiến người lái không thể rời mắt. Cụ thể như sau:

Nhược điểm của xe Exciter 135
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, Exciter 135 cũng tồn tại một số nhược điểm mà người lái đã đúc rút qua thời gian sử dụng.
- Khi di chuyển ở tốc độ chậm, tay ga có độ trễ và phản ứng không mượt mà. Tuy nhiên, khi xe đạt tốc độ cao, vấn đề này không còn xuất hiện. Tay ga cần phải kéo lâu hơn, khiến người lái cảm thấy nặng tay. Hộp đựng đồ dưới yên xe khá nhỏ, chỉ đủ để chứa bộ dụng cụ sửa xe, không thể chứa thêm đồ dùng cá nhân khác.
- Tiếng pô xe khá nhỏ và không được trầm. Ngoài ra, thiết kế của xe cũng khiến người dùng gặp khó khăn trong việc điều chỉnh một số yếu tố như lượng gió hay xăng.
- Yên xe nhỏ, khi di chuyển đường dài, người ngồi sẽ cảm thấy không thoải mái và ê mông. Màu da yên khá bắt mắt nhưng dễ bám bụi và dễ phai màu nếu vệ sinh mạnh tay.
- Xích của xe dễ bị chùng sau một quãng đường ngắn. Trung bình, mỗi 500-700 km, người sử dụng phải tăng xích một lần. Nếu không, khi vào cua, sẽ cảm nhận được độ lỏng của nhông xích.

- Yên sau của xe cần sử dụng chìa khóa để mở. Gầm xe và độ cao yên hơi thấp so với các loại xe số thông thường. Đèn trước của xe không đủ sáng, nếu đi phượt hay di chuyển vào ban đêm, ánh sáng không đủ để đảm bảo an toàn.
- Cổ xe phát ra tiếng kêu khi gặp phải ổ gà sâu, khi bóp mạnh phanh trước hoặc khi leo lên gờ cao. Khi va chạm mạnh từ phía trước, các bộ phận như ty phuộc, chảng ba và càng đạp rất dễ bị biến dạng.
Nên chọn Exciter 135 nguyên bản hay Exciter 150 phiên bản nâng cấp?
Hai mẫu xe này có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế và động cơ, với Exciter 150 mạnh mẽ hơn so với phiên bản 135 cũ.
Vì vậy, câu hỏi lựa chọn giữa xe cũ và xe mới phụ thuộc vào sở thích, ngân sách và nhu cầu sử dụng của từng người. Một số người cho rằng mẫu xe cũ có thiết kế đẹp, thanh thoát, giá cả phải chăng và cảm giác lái êm ái hơn. Trong khi đó, không ít người lại ưa chuộng mẫu xe mới vì nó hiện đại, có nhiều tính năng mới và thân thiện hơn với người dùng.

Nếu bạn muốn giữ lại máy cũ nhưng vẫn muốn có cảm giác mới mẻ, có thể mua xe cũ và nâng cấp một vài chi tiết để chiếc xe trông như mới.
Những lưu ý khi mua xe Exciter 135 cũ
Khi quyết định chọn xe cũ, bạn cần thật cẩn thận. Nếu không rành về xe, hãy mang theo người có kinh nghiệm để kiểm tra hoặc đưa xe đến gara chuyên nghiệp để kiểm tra chi tiết.
Nên thử xe trên các cung đường xấu và đường cua để kiểm tra độ ổn định. Cố gắng lái xe bằng 2 tay để cảm nhận xem xe có cân bằng hay không. Bạn cũng có thể lắc tay lái mạnh để kiểm tra xem có bị rung lắc không.
Trên đây là những kinh nghiệm và lưu ý khi chọn mua Exciter 135 cũ. Chúc bạn tìm được chiếc xe ưng ý và có quyết định đúng đắn.
Hồ Vân