Về phần thiết kế, Toyota Hilux Revo GR Sport 2021 được tập trung vào những điểm nhấn mới như các tấm ốp xe màu tối, khung lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế thể thao giống biến thể Rocco với cùng màu sơn thân xe, tạo nên vẻ ngoài năng động và hầm hố.
Điểm khác biệt nổi bật tiếp theo trên phiên bản mới là huy hiệu Toyota được phóng to trên lưới tản nhiệt, một thiết kế tương tự như trên mẫu Land Cruiser GR-Sport mới. Ngoài ra, tấm chắn gầm phía trước cũng được sơn đen và đèn sương mù được bao quanh lớn hơn. Ở phía sau, Hilux Revo GR Sport cũng có tem mới.
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021 đi kèm với bộ mâm 18 inch thiết kế mới cùng với kẹp phanh màu đỏ thể thao. Bên cạnh đó, các chi tiết màu đỏ-đen trên bên hông xe được lấy cảm hứng từ các chiếc xe đua thể thao của Toyota Gazoo Racing.
Hilux Revo GR Sport được trang bị hệ thống treo SuperFlex, với hệ thống treo sau được nâng cấp từ 3 lá nhíp lên 5 lá nhíp, sử dụng thép chịu lực cường độ cao và giảm xóc kiểu monotube.
Tinh thần thể thao tiếp tục được phản ánh rõ trong nội thất với logo “GR Sport” trên chìa khóa, vô lăng và tựa đầu ghế, đồng hồ hỗ trợ lái đồ hoạ GR Sport (GR Sport Optitron), bàn đạp phanh và chân ga thể thao. Xe trang bị ghế da kết hợp với da lộn, với các đường chỉ khâu màu đỏ tạo điểm nhấn.
Tại Thái Lan, Toyota Hilux Revo GR Sport 2021 có hai phiên bản gầm thấp và gầm cao. Tất cả đều được trang bị động cơ diesel 2.8L (1GD-FTV), sản sinh công suất 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500Nm tại dải vòng tua từ 1.600 - 2.800 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và ẫy chuyển số phía sau vô lăng (Paddle Shift).
Trang bị an toàn trên phiên bản thể thao bao gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm phía trước PCS, cảnh báo lệch làn đường. Điều khiển hành trình sử dụng radar (Dynamic Radar Cruise Control) và camera 360 độ.